Cần làm gì tốt nhất khi điện thoại dính nước

Thảo luận trong 'Điện thoại - Phụ kiện' bắt đầu bởi nhungduong, 19/12/19.

  1. nhungduong

    nhungduong Member
    16/23

    Chắc hẳn điện thoại ai cũng ít nhiều bị vào nước dù kể cả nó có tính năng chống nước đi chăng nữa. Nếu bạn để nước ngấm lâu trong điện thoại thì chắc chắn sẽ gặp phải những hư hỏng. Vậy cần làm gì tốt nhất khi điện thoại dính nước, cùng tham khảo nhé.

    [​IMG]

    • Điều đầu tiên bạn cần làm khi thấy điện thoại bị vô nước là lấy ngay chiếc điện thoại ra khỏi nước càng nhanh càng tốt. Bởi chỉ cần một vài giây ngây người ra nhìn thì nước đã nhanh chóng xâm nhập vào điện thoại thông qua các khe hở được che chắn đơn giản.
    • Giữ máy ở tư thế đứng thẳng, tắt nguồn ngay cho dù là điện thoại bạn sử dụng bình thường như chưa xảy ra chuyện gì.
    • Tháo nắp lưng, gỡ pin đối với những máy có pin rời để ngắt nguồn điện tránh làm thiết bị bị chập mạch. Nếu điện thoại của bạn có pin gắn liền trong máy như iPhone hay Nokia Lumia, bạn cần có thiết bị chuyên dụng mới có thể tháo ra.
    • Lấy thẻ SIM và thẻ nhớ ra, mở các cổng hay nắp đậy để điện thoại được thông gió hơn. Thấm khô điện thoại bằng khăn. Tránh lau quá mạnh vì sẽ khiến nước bên trong máy loang ra, gây hư hỏng các bo mạch.
    [​IMG]
    • Chờ điện thoại khô ráo hoàn toàn, lắp ráp, sạc đầy pin. Sau đó khởi động lại và xem máy có phát ra âm thanh hoặc mùi bất thường hay không. Nếu chiếc máy có thể khởi động, tính năng hoạt động bình thường, bạn đã thành công.
    • Nếu điện thoại hư hỏng do bị vô nước và bạn áp dụng những thủ thuật đó không hiệu quả. Lúc này bạn nên đến trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín để được kiểm tra và khắc phục tốt nhất.

    Bên cạnh thủ thuật xử lý tình trạng điện thoại bị ngấm nước, bạn còn có thể tham khảo những mẹo hay khác tại: https://caycongnghe.com/ khi không may điện thoại có vấn đề nhé. Chúc bạn thành công.
     

Chia sẻ trang này