Cảnh quan đô thị kỹ thuật số là gì?

Thảo luận trong 'Tin Tức Công Nghệ' bắt đầu bởi kimhanlee12, 25/11/22.

  1. kimhanlee12

    kimhanlee12 Member
    6/12

    Với sự phát triển của công nghệ thông tin và nền kinh tế đô thị của nước ta, khái niệm về thành phố thông minh đã được đề xuất nhiều lần.

    Quy hoạch và thiết kế cảnh quan thành phố là điều cần thiết trong quá trình xây dựng thành phố thông minh.
    [​IMG]

    Có nhiều yếu tố cần xem xét khi thiết kế và quy hoạch cảnh quan thành phố truyền thống, và những yếu tố này phải được nghiên cứu kết hợp với sự phát triển và đặc điểm hiện đại.

    [​IMG]

    Công nghệ thông tin có thể cung cấp hỗ trợ dữ liệu lớn và hỗ trợ kỹ thuật cho các nghiên cứu này. Với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin, các thành phố và công nghệ hiện đại có thể được kết nối chặt chẽ với nhau. Bài viết này đề xuất nghiên cứu về quy hoạch và thiết kế đô thị kỹ thuật số theo công nghệ thông tin không gian sử dụng các phương pháp tài liệu, phương pháp khảo sát thực địa, phương pháp khảo sát so sánh và các phương pháp khác.

    [​IMG]

    Hiện tại, chúng tôi nghiên cứu sâu về công nghệ thông tin không gian và kiến thức lý thuyết về quy hoạch và thiết kế cảnh quan đô thị kỹ thuật số; sau đó, chúng tôi thiết kế một mô hình ma trận đồng thời ở cấp độ xám không gian, thu thập bản đồ dữ liệu thảm thực vật đô thị thông qua hình ảnh cảm nhận từ xa và cuối cùng là phân tích quy hoạch và thiết kế cảnh quan thành phố kỹ thuật số.

    [​IMG]

    Chúng tôi tin rằng, sau khi quy hoạch và thiết kế cảnh quan hợp lý, nhu cầu về cây xanh của người dân có thể được đáp ứng tốt, giá trị sinh thái của cảnh quan không gian đô thị số có thể được phát huy hết. Những kết quả này rất quan trọng để duy trì sự đa dạng của đa dạng sinh học đô thị, điều hòa khí hậu khu vực và duy trì không gian đô thị.
     

Chia sẻ trang này