CoinEx | Ba loại giá trong giao dịch hợp đồng tương lai

Thảo luận trong 'Thương mại điện tử' bắt đầu bởi CoinExVietNam, 12/4/22.

  1. CoinExVietNam

    CoinExVietNam Member
    1/6

    Khi giao dịch hợp đồng tương lai, chúng ta có thể thấy rằng trang giao dịch hợp đồng tương lai khác với giao dịch giao ngay — có ba mức giá ở giữa hai danh sách lệnh: Giá thực hiện mới nhất, Giá chỉ số và Giá đánh dấu. Trong giao dịch kỳ hạn, ba loại giá đóng vai trò khác nhau và các số liệu tương ứng cũng khác nhau. Hôm nay, chúng ta sẽ đi sâu vào các mối liên hệ và sự khác biệt của chúng.

    Giá thực hiện mới nhất
    Giá thực hiện mới nhất đề cập đến giá tại đó lệnh mới nhất (lệnh cuối cùng của danh sách khớp trên trang hợp đồng tương lai) được thực hiện trên thị trường. Giá cho phép chúng tôi kiểm tra trạng thái thực hiện của thị trường hiện tại.

    [​IMG]
    Giá chỉ số
    Giá chỉ số là một cơ chế được giới thiệu bởi các sàn giao dịch tiền điện tử nhằm giúp ngăn ngừa tổn thất phát sinh do biến động giá bất thường trên một nền tảng duy nhất. Giá chỉ số được chỉ định trên một sàn giao dịch tiền điện tử thường được xác định theo giá giao ngay của nhiều sàn giao dịch thông qua tính toán có trọng số. Ưu điểm của Giá chỉ số là giá tham chiếu dựa trên giá giao ngay của nhiều sàn giao dịch, chứ không phải được ghi nhận bởi một sàn giao dịch duy nhất. Vì nhiều thị trường ít có khả năng bị thao túng hơn so với một thị trường duy nhất, nên giá phản ánh giá thị trường thực một cách công bằng hơn và có thể dùng làm tài liệu tham khảo tốt hơn cho việc đầu tư.

    Trên CoinEx, Giá chỉ số tính giá giao ngay của một số sàn giao dịch chính và được cập nhật 5 giây một lần. Nếu không thể tìm thấy tiền điện tử định giá của một cặp giao dịch trên một trong những sàn giao dịch này, CoinEx sẽ chuyển đổi tiền điện tử đó thành một loại tiền điện tử được Giá chỉ số hỗ trợ theo tỷ giá hối đoái mới nhất. Trong trường hợp giá và khối lượng giao dịch mới nhất được ghi lại bởi một trong các sàn giao dịch đó không được cập nhật trong 15 phút hoặc nếu nó đang được bảo trì hệ thống, thì sàn giao dịch đó sẽ tạm thời bị loại trừ và tỷ trọng của nó sẽ được chia sẻ bởi các sàn giao dịch còn lại.

    [​IMG]
    Giá đánh dấu

    Giá đánh dấu cộng Phí tài trợ dựa trên Giá chỉ số. Trên CoinEx, Giá Mark được tính như sau:

    Giá đánh dấu = Giá Chỉ số * (1 + Cơ sở Phí Tài trợ); Cơ sở Phí tài trợ = Phí tài trợ của Giờ thanh toán cuối cùng — (Thời gian cho đến giờ thanh toán tiếp theo / Khoảng thời gian tỷ lệ tài trợ)

    Giá đánh dấu là một ước tính hợp lý hơn về giá tương lai. Trong thị trường kỳ hạn thông thường, lãi & lỗ và thanh lý chủ yếu được xác định bởi Giá thực hiện mới nhất. Tuy nhiên, trong thị trường hợp đồng tương lai tiền điện tử, cơ sở buộc thanh lý thường là giá đánh dấu, hơn là Giá thực hiện mới nhất. Trường hợp này xảy ra bởi vì một khi một sàn giao dịch gặp phải tình trạng không đủ thanh khoản hoặc biến động giá đáng kể do thị trường thao túng, một số vị thế có thể bị thanh lý không cần thiết nếu Giá thực hiện gần nhất được sử dụng làm cơ sở buộc thanh lý.

    Do đó, sẽ hợp lý hơn nếu dựa vào Giá đánh dấu làm cơ sở cho việc thanh lý hợp đồng tương lai. Cách tiếp cận này bảo vệ người dùng khỏi các khoản thanh lý không cần thiết cũng như thua lỗ và giúp thị trường kỳ hạn trở nên ổn định.

    Sau khi tìm hiểu sự khác biệt cơ bản giữa ba loại giá trong giao dịch tương lai, đừng quên việc xác định từng loại để đưa ra quyết định đầu tư tốt hơn.
     
  2. ngochuonglogicweb

    ngochuonglogicweb New Member
    1/6

    mang cuộc sống như hiện giờ, việc quá bận rộn sở hữu công tác hằng ngày, thậm chí chẳng thể sắp đặt, dành thời gian để tham gia những buổi học tài xế b2 là chuyện người nào cũng với thể hiểu, cũng chính từ ấy là học tài xế b2 cấp tốc hoàn toàn là nhu cầu chính đáng như một cách thức giúp học viên thành thục tài xế nhanh nhất chỉ trong vòng một tháng.


    NHU CẦU HỌC lái xe Ô TÔ B2 CẤP TỐC BẮT NGUỒN từ ĐÂU
    ngày nay cuộc sống bận rộn, thời kì của chúng ta là với hạn. Chúng ta rõ ràng muốn dành thời gian cho gia đình, bạn bè, công việc nhiều hơn là dồn 3-5 tháng chỉ để cho việc học tài xế ô tô mà ta hoàn toàn đã biết lái rồi. Học tài xế ô tô cấp tốc hoàn toàn là nhu cầu chính đáng. Nhất là lúc nghe tin tới các cơ sở vật chất học tài xế bằng B2 tới tận … 5 tháng, nghe thật khủng khiếp.

    Thông báo Chuyển hướng

    những GÌ TRƯỜNG CHÚNG TÔI dùng cho QUÝ HỌC VIÊN
    Là một trường dạy lái xe ôtô b2 uy tín tại HCM. Chúng tôi thấu hiểu và tụ họp vững mạnh chuyên môn, đầu cơ nguồn xe tập lái sở hữu chất lượng cao nhằm chuyên dụng cho ngày cằng tốt hơn trong công việc dạy học tài xế ô tô và đáp ứng ngày một rẻ hơn nhu cầu học tài xế ôtô của đông đảo quý học viên.


    hiện nay, phổ quát học viên đang mang nhu cầu học các khóa học lái xe ô tô nhưng lại ko với rộng rãi thời kì. những khóa học tài xế hạng B1, B2 mất từ 3 tháng, đối với khóa học lái xe hạng C thì 6 tháng. Hiểu được nhu cầu của học viên nên các trọng tâm đã đưa ra các khóa học tài xế cấp tốc. Vậy bạn hiểu những khóa này là như thế nào chưa! Và khi học những khóa học này sở hữu đảm bảo không? cùng Học Thi tài xế Ô Tô Đánh giá nhé!
     
: coinex

Chia sẻ trang này