CoinEx | Hướng dẫn phòng chống lừa đảo cho dữ liệu future của CoinEx!

Thảo luận trong 'Thương mại điện tử' bắt đầu bởi CoinExVietNam, 6/7/22.

  1. CoinExVietNam

    CoinExVietNam Member
    16/23

    Các nhà giao dịch futures chủ yếu dựa vào dữ liệu future để xác định xu hướng thị trường và xây dựng chiến lược giao dịch. Dữ liệu future là cần thiết cho tất cả các nhà giao dịch futures chuyên nghiệp để phân tích đầu tư. Điều đó nói rằng, làm cách nào để chúng tôi kiểm tra dữ liệu future trên CoinEx? Dưới đây là một minh họa ngắn gọn:

    I. Kiểm tra dữ liệu future CoinEx trên Web/Ứng dụng

    1. Đối với người dùng Web:

    Đầu tiên, hãy truy cập trang web () và đăng nhập vào tài khoản CoinEx của bạn, nhấp vào [Futures] trên thanh điều hướng, sau đó chọn [Thông tin thị trường] và chọn [Dữ liệu Future].

    [​IMG]
    2. Đối với người dùng ứng dụng:

    Nhấn vào biểu tượng ở góc trên bên phải trên [Futures] và chọn [Dữ liệu future].

    [​IMG]
    II. Dữ liệu Future CoinEx là gì? Nó nên được sử dụng như thế nào?

    [​IMG]
    [​IMG]
    1. Lãi suất mở&Khối lượng giao dịch

    Lãi suất mở đề cập đến tổng lãi suất mở của tất cả người dùng trong một khoảng thời gian nhất định.

    Khối lượng giao dịch đề cập đến tổng khối lượng thực hiện của hợp đồng futures trong một khoảng thời gian nhất định.

    Kết hợp với nhau, Lãi suất mở và Khối lượng giao dịch giúp các nhà đầu tư nhận thức được khối lượng thanh lý và đóng cửa trong thị trường futures. Ví dụ: Một số lượng lớn hợp đồng futures được đóng hoặc thanh lý khi Khối lượng giao dịch tăng và Lãi suất mở giảm; các nhà giao dịch trên thị trường hào hứng với việc mở vị thế nếu cả Lãi suất mở và Khối lượng giao dịch đều tăng.

    2. Khối lượng Mua/Bán của Taker

    Khối lượng Mua của Taker đề cập đến khối lượng dòng vốn đi vào.

    Khói lượng Bán của Taker đề cập đến khối lượng dòng vốn chảy ra.

    Khối lượng Mua của Taker lớn cho thấy tâm lý thị trường nằm dưới phổ tham lam. Mặt khác, Khối lượng Bán Taker lớn cho thấy tâm lý thị trường đang nằm trong phạm vi sợ hãi và nhiều nhà giao dịch có xu hướng bán khống.

    3. Tỷ lệ Mua nhiều/Bán khống (Tài khoản)

    Tỷ lệ Mua nhiều/Bán khống (Tài khoản) thể hiện tỷ trọng giữa tài khoản dài hạn ròng so với tài khoản ngắn hạn ròng trong một khoảng thời gian nhất định.

    Chỉ báo này cho chúng ta thấy xu hướng thị trường của các nhà giao dịch bán lẻ và các nhà giao dịch hàng đầu. Trong mỗi thị trường Futures, giá trị vị thế mua bằng giá trị vị thế bán. Và do đó, có một số tài khoản có giá trị lớn ở các vị thế Mua khi Tỷ lệ Mua nhiều/Bán khống (Tài khoản) là 150% (tức là Tài khoản Mua nhiều/ Tài khoản Bán khống = 1,5), điều này cho thấy rằng những tài khoản này có thể thuộc về các nhà giao dịch hàng đầu. Ngược lại, khi có nhiều tài khoản có giá trị nhỏ ở các vị thế mua thì chúng có thể thuộc về các nhà kinh doanh bán lẻ.

    4. Tỷ lệ Mua nhiều/Bán khống của người giao dịch hàng đầu (Tài khoản)

    Tỷ lệ Mua nhiều/Bán khống của người giao dịch hàng đầu (Tài khoản) thể hiện tỷ lệ giữa các vị thế mua ròng so với các vị thế bán ròng của các nhà giao dịch hàng đầu trên thị trường.

    Nhà giao dịch hàng đầu đề cập đến 20% nhà giao dịch hàng đầu về số lượng vị thế trên thị trường hiện tại và mỗi tài khoản được tính một lần mà không tính khối lượng vị thế cụ thể.

    Khi nói đến giao dịch hợp đồng futures, không thể phủ nhận rằng các nhà giao dịch hàng đầu có thói quen giao dịch tốt hơn và nhạy cảm hơn các nhà giao dịch bán lẻ. Do đó, các nhà kinh doanh bán lẻ có thể tin tưởng vào xu hướng của họ. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng một số nhà giao dịch và tổ chức hàng đầu sử dụng hợp đồng futures như một công cụ phòng ngừa rủi ro giao ngay. Do đó, những hiểu biết sâu sắc về thị trường của bản thân cũng sẽ tạo ra sự khác biệt khi chúng ta tham khảo Dữ liệu future.

    [​IMG]
    Tóm lại, dữ liệu future là tài liệu tham khảo quan trọng cho các nhà giao dịch futures giúp họ phân tích thị trường, xác định xu hướng thị trường và hình thành các chiến lược giao dịch tương ứng. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên dựa vào hiểu biết thị trường của riêng mình khi quyết định hướng giao dịch phù hợp bằng cách sử dụng dữ liệu future.
     
: coinex

Chia sẻ trang này