CoinEx Institution| NFT do Solana cung cấp có thể trở thành Blue Chips không?

Thảo luận trong 'Thương mại điện tử' bắt đầu bởi CoinExVietNam, 7/7/22.

  1. CoinExVietNam

    CoinExVietNam Member
    16/23

    [​IMG]
    Ethereum: Sự lãnh đạo của NFT ngày càng nhỏ

    Ethereum — một trong những chuỗi công khai đầu tiên — tự hào có một hệ sinh thái đang bùng nổ có tất cả các loại DApp, điều này chứng minh danh tiếng của nó là “vua của tất cả các chuỗi công khai”. Trong khi đó, với tư cách là chuỗi công khai hướng ứng dụng đầu tiên, Ethereum đã tập hợp hầu hết các NFT và tài sản tiền điện tử, bao gồm NFT CryptoKitties đầu tiên và NFT CryptoPunks đắt nhất, với hồ sơ giao dịch cực kỳ tích cực.

    Mặc dù vậy, vì ngày càng có nhiều người mới bắt đầu bị Ethereum thu hút bởi lợi tức gấp trăm lần, chi phí giao dịch của Ethereum NFT ngày càng tăng cao hơn. Ngày nay, một giao dịch NFT có thể tiêu tốn trung bình hơn mười hoặc thậm chí hàng chục đô gas. Khi mạng bị tắc nghẽn, một giao dịch có thể đốt cháy hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn đô tiền gas. Ví dụ, theo Glassnode, khi Yuga Labs bắt đầu bán Otheride vào ngày 1 tháng 5 năm nay, hơn 70,000 ETH đã bị đốt trong quá trình bán và phí gas trung bình ở mức đáng kinh ngạc là 197 đô.

    [​IMG]
    Nguồn: glassnode
    Chi phí gas đắt đỏ của Ethereum đã khiến rất nhiều người mới bắt đầu sợ hãi. Khi gặp rắc rối bởi các vấn đề về hiệu suất như tắc nghẽn mạng, người dùng đã bắt đầu tìm thấy “sân chơi NFT” tiếp theo không yêu cầu phí cắt cổ như vậy. Trong số nhiều chuỗi Layer 1, Solana nổi bật về hiệu suất NFT. Được biết đến với hiệu suất cao, Solana có thông lượng cao (65.000 TPS) và phí gần như không đáng kể (khoảng 0,000005 SOL), cho phép hiệu suất NFT vượt trội. Với Solana, người dùng không còn cần phải trả hàng nghìn đô la bằng Gas cho 100 NFT đô la. Các chuỗi công khai mới với hiệu suất cao như Solana đã mang đến cho các nhà đầu tư bán lẻ cơ hội đầu tư mới.

    Solana NFT: Tìm kiếm một con đường khác

    Trong “Mùa hè NFT” kéo dài một năm, tổng vốn hóa thị trường của các NFT đã từng vượt quá 38 tỷ đô vào thời điểm đỉnh cao, và lợi nhuận cao đã thu hút tất cả các loại nhà đầu tư vào thị trường. Tuy nhiên, toàn bộ thị trường tiền điện tử có vẻ chậm chạp khi mọi người dự đoán Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng 4 và tháng 5. Sau hai tuần liên tục xảy ra những cú sốc, thị trường NFT đã ổn định trở lại. Dữ liệu trên chuỗi từ Dune cho thấy khối lượng giao dịch của NFT dựa trên ETH trên OpenSea đã tiếp tục giảm và con số gần đây chưa bằng 1/10 so với khối lượng đỉnh. Các dự án NFT trên Ethereum đã bước vào một mùa đông khó khăn.

    [​IMG]
    Nguồn: Dune
    Ngược lại, thị trường NFT của Solana đã trở nên phổ biến. Tháng 4 này, OpenSea đã thông báo rằng họ sẽ hỗ trợ Solana NFTs, biến Solana trở thành chuỗi công khai thứ tư được OpenSea hỗ trợ, sau Ethereum, Polygon và Klaytn. Sự hỗ trợ của OpenSea đã tạo điều kiện thuận lợi đáng kể cho việc cung cấp thanh khoản cho toàn bộ hệ sinh thái NFT của chuỗi công khai, mang đến nhiều Solana NFT độc đáo hơn cho công chúng.

    Theo Dune, khối lượng giao dịch của NFT dựa trên Solana trên Magic Eden đã tăng đáng kể trong suốt tháng 4 và tháng 5 năm nay. Ngoài ra, dữ liệu từ SolanaFloor cho thấy tổng giá sàn của Solana NFTs đã tiếp tục tăng trong vài tháng qua. Những số liệu thống kê này là bằng chứng trực tiếp cho thấy thị trường NFT trên chuỗi của Solana vẫn phổ biến và ngày càng phát triển như vậy trong vài tháng qua mặc dù mùa đông NFT đã đến.

    [​IMG]
    Nguồn: Dune
    [​IMG]
    Nguồn: SolanaFloor
    Thị trường NFT tự nhiên của Solana Magic Eden kích thích tăng trưởng

    Với lợi thế của người đi trước, Ethereum NFT đã thu hút sự chú ý của hầu hết người dùng NFT. Mặc dù các thị trường NFT như LookRare và X2Y2 đã tìm cách cạnh tranh với OpenSea với phí thấp và phần thưởng mã thông báo, nhưng họ đã thất bại trong cuộc đua chủ yếu vì tính thanh khoản của cùng một NFT cao hơn trên OpenSea. Do đó, tỷ lệ giao dịch NFT của OpenSea trên Ethereum vẫn đạt trên 50%.

    Tuy nhiên, so với Solana NFTs, OpenSea không có lợi thế rõ ràng. Tháng 4 này, OpenSea đã công bố hỗ trợ các giao dịch NFT trên Solana. Trong khi đó, Okay Bears phát triển vượt bậc và đứng số 1 trên OpenSea về lượng giao dịch. Mặc dù vậy, các số liệu thống kê cho thấy rằng phần lớn Okay Bears đã được giao dịch trên Magic Eden.

    [​IMG]
    Nguồn: Dune
    Ngoài Okay Bears, Magic Eden cũng chiếm hơn 95% tổng khối lượng giao dịch NFT trên Solana, điều này mang lại cho nó lợi thế to lớn về thanh khoản NFT trên chuỗi công khai. Điều duy nhất mà các NFT do Solana cung cấp thiếu, khi so sánh với các NFT Ethereum, là lợi thế của người đi đầu. Mặc dù vậy, tập trung vào Solana NFTs, thị trường NFT gốc Solana Magic Eden đã xây dựng sự thống trị tuyệt đối về tính thanh khoản và có thể trở thành “kẻ săn mồi OpenSea”.

    [​IMG]
    Nguồn: Dune
    NFT Bule-chip trên Solana

    Okay Bears

    [​IMG]
    Okay Bears là một nhóm hình đại diện NFT dựa trên Solana và cũng là một trong những dự án NFT nổi bật nhất gần đây. Bộ sưu tập Okay Bears NFT bao gồm 10.000 chú gấu với các bộ da và trang phục khác nhau. Những con gấu này giống vượn BAYC về quần áo, nét mặt và thậm chí cả ý tưởng đằng sau chúng, đó là lý do tại sao chúng đôi khi được gọi là “Bored Bears”.

    Kể từ khi Magic Eden chào bán Okay Bears với giá 1,5 SOL bắt đầu vào ngày 27 tháng 4, giá của những con gấu này đã tăng vọt, với giá sàn đạt đỉnh hơn 260 SOL. Trong vòng chưa đầy một tháng, Okay Bears đã ghi nhận một khối lượng giao dịch đáng kinh ngạc, với hơn 20,000 giao dịch trị giá 1,4 triệu SOL. Hiện tại, giá sàn của Okay Bears đang ở mức 115 SOL, một kỷ lục tăng trưởng xấp xỉ 77 lần. Trong hai tuần qua, Okay Bear NFTs đã trở thành dự án NFT avatar do Solana hỗ trợ thành công nhất, thu hút người dùng từ các cộng đồng NFT khác.

    DeGods

    [​IMG]
    DeGods, một bộ sưu tập NFT giảm phát được cung cấp bởi Solana, bao gồm 10.000 vị thần ảo, được chia thành DeGods và DeadGods, thể hiện các giá trị với trang phục sáng tạo và thiết kế nhân vật độc đáo của họ. Với tổng nguồn cung cấp là 10.000 NFT, DeGods đã được chào bán ở mức 3 SOL bắt đầu từ tháng 10 năm 2021 và giá sàn hiện tại là 403 SOL. Sau khi mua DeGods, chủ sở hữu có thể tham gia cộng đồng Discord bằng cách sử dụng NFT của họ làm thẻ.

    DeGods đã phát hành DUST, được mua lại bằng cách staking DeGods và DeadGods, và có nền kinh tế mã hóa của riêng mình. Hiện tại, người dùng có thể nhận được 10 DUST mỗi ngày bằng cách staking DeGods và 30 DUST mỗi ngày bằng cách staking cho DeadGods. Người dùng cũng có thể chuyển đổi giữa DeGods và DeadGods nhưng cần phải trả một số tiền DUST nhất định. Dự án có kế hoạch phát triển trò chơi, điều này cho thấy rằng lĩnh vực game có thể là trọng tâm tiếp theo của nó.

    Cets on Creck

    [​IMG]
    Cets on Creck, một dự án NFT giống BAYC được khởi chạy vào tháng 3 này, là một tập hợp của 6,969 NFT. Tổng khối lượng giao dịch của dự án đã vượt quá 250,000 SOL, với giá đúc là 2 SOL và sàn là 60 SOL. Theo hồ sơ chính thức của nó, chủ sở hữu Cets sẽ được trao quyền trong hệ sinh thái tương lai của dự án và lộ trình chính thức đang dẫn nó đến danh mục metaverse.

    Kết luận

    Solana NFTs, do Okay Bears dẫn đầu, đã bắt đầu tăng vọt và ROI gấp trăm lần của nó đã khiến chúng trở nên nổi tiếng một cách ghê gớm chỉ trong một thời gian ngắn. Thành công như vậy đã chứng minh rằng NFT trên Solana hứa hẹn mang lại lợi nhuận đáng kinh ngạc. Khối lượng giao dịch NFT hàng ngày của chuỗi công khai chỉ đứng sau Ethereum. Khi nhiều dự án thành công nở rộ, Solana sẽ trở thành một đối thủ đáng gờm của Ethereum. Ở giai đoạn này, mặc dù khối lượng giao dịch NFT đang giảm cùng với thị trường chung, nhưng thống kê cho thấy Solana đang bắt kịp danh mục NFT và nó có thể thúc đẩy nhiều NFT blue-chip hơn trong tương lai.
     
: coinex

Chia sẻ trang này