CoinEx | Mối quan tâm hàng đầu đối với các nhà giao dịch tương lai: Làm thế nào để tính toán PNL chư

Thảo luận trong 'Thương mại điện tử' bắt đầu bởi CoinExVietNam, 13/4/22.

  1. CoinExVietNam

    CoinExVietNam Member
    16/23

    Khi giao dịch hợp đồng tương lai, người dùng kiếm được lợi nhuận và chịu lỗ. Ở đây, có hai loại lãi và lỗ (PNL): PNL chưa thực hiện từ các vị thế mở và PNL đã thực hiện từ các vị thế đóng. Vì PNL của giao dịch hợp đồng tương lai là mối quan tâm hàng đầu đối với hầu hết các nhà giao dịch hợp đồng tương lai, nên hôm nay, chúng ta sẽ đi sâu vào tính toán của PNL chưa thực hiện và PNL đã thực hiện.

    [​IMG]
    I/ PNL chưa được thực hiện
    1/ PNL chưa được thực hiện là gì?

    PNL chưa được thực hiện đề cập đến lợi nhuận và thua lỗ của người dùng phát sinh từ các vị thế mở (không được tiết lộ) của họ. PNL chưa được thực hiện xấp xỉ của việc đóng vị thế hiện tại sẽ được ước tính theo Giá đánh dấu hợp lý và cách tính thay đổi theo Giá đánh dấu. Cần lưu ý rằng CoinEx sử dụng Giá đánh dấu hợp lý để xác định PNL chưa được thực hiện, từ đó tránh bị thao túng giá.

    2/ PNL chưa thực hiện được tính như thế nào?

    Khi giao dịch hợp đồng tương lai, PNL chưa thực hiện của hợp đồng kỳ hạn được tính khác với hợp đồng ngược lại. Hơn nữa, cách tính PNL chưa thực hiện cho các vị thế mua và vị thế bán cũng khác nhau.

    (Các công thức dưới đây là của CoinEx Futures)

    (1) Hợp đồng kỳ hạn

    (Long) PNL chưa được thực hiện = Số lượng vị thế * (Giá đánh dấu — Giá mở)

    (Short) PNL chưa được thực hiện = Số lượng vị thế * (Giá mở — Giá đánh dấu)

    Ví dụ: giả sử Người dùng A bắt đầu một vị thế mua 1 BTC trong thị trường hợp đồng kỳ hạn BTC / USDT khi giá BTC ở mức 50.000 USDT. Nếu Giá thị trường được đặt ở mức 53.000 USDT, PNL chưa được thực hiện của vị thế mua của Người dùng A sẽ là (không bao gồm phí):

    1 BTC * (53,000 USDT — 50,000 USDT) = 2,000 USDT

    (2) Hợp đồng ngược lại

    (Long) PNL chưa được thực hiện = Số tiền hợp đồng * Giá trị hợp đồng * (1 / Giá mở trung bình — 1 / Giá đánh dấu)

    (Short) PNL chưa được thực hiện = Số tiền hợp đồng * Giá trị hợp đồng * (1 / Giá đánh dấu — 1 / Giá mở trung bình)

    Giả sử Người dùng A bắt đầu một vị thế mua 100.000 hợp đồng trong thị trường hợp đồng ngược lại BTC / USDT với chi phí ước tính là 0,2 BTC khi giá BTC ở mức 50.000 USDT. Nếu Giá Mark hiện tại được đặt là 55.000 USDT và Giá mở trung bình là 53.000 USDT, PNL chưa thực hiện của vị thế mua của Người dùng A sẽ là:

    100,000 * 0.2 BTC * (1/53,000–1/55,000) = 0.0137 BTC

    II. PNL được thực hiện
    1/ PNL được thực hiện là gì?

    PNL chưa được thực hiện sẽ không ảnh hưởng đến PNL cuối cùng của người dùng, trong khi PNL đã thực hiện cho biết PNL cuối cùng của họ, bao gồm Phí cấp vốn, Phí giao dịch và PNL khi giảm / đóng vị thế. Nói tóm lại, PNL được thực hiện là một chỉ báo về lợi nhuận và lỗ thực sự của người dùng sau khi đóng một vị thế. Khi người dùng giảm hoặc đóng một vị thế, PNL đã thực hiện sẽ được thanh toán theo Giá trị đóng và Giá trị mở.

    Điều đáng chú ý là những người nắm giữ vị thế mua cần phải trả hoặc thu Phí cấp vốn cứ sau 8 giờ mỗi ngày. Khi hoàn tất việc thu tiền hoặc thanh toán, ít nhất một PNL đã thực hiện sẽ được thanh toán. Hơn nữa, khi người dùng bán hoặc mua hợp đồng tương lai, họ cần phải trả phí giao dịch. Khi phí giao dịch được thanh toán, cũng sẽ có một vị thế với PNL được thực hiện.

    2/ PNL được thực hiện được tính như thế nào?

    (1) Hợp đồng kỳ hạn

    (Long) PNL được thực hiện = Số lượng vị thế * (Giá đóng cửa — Giá mở cửa)

    (Short) PNL được thực hiện = Số lượng vị thế * (Giá mở — Giá đóng)

    Giả sử Người dùng A bắt đầu một vị thế mua 1 BTC trên thị trường BTC / USDT ở mức 50.000 USDT và đóng vị thế ở mức 55.000 USDT và PNL được thực hiện của vị thế mua của Người dùng A sẽ là:

    1 BTC * (55,000–50,000) = 5,000 USDT

    (2) Hợp đồng ngược lại

    (Long) PNL đã được thực hiện = Số tiền hợp đồng * Giá trị hợp đồng * (1 / Giá mở trung bình — 1 / Giá đóng cửa trung bình)

    (Short) PNL đã được thực hiện = Số tiền hợp đồng * Giá trị hợp đồng * (1 / Giá đóng cửa tr.bình — 1 / Giá mở cửa tr.bình)

    Giả sử Người dùng A bắt đầu một vị thế mua 100.000 hợp đồng trong thị trường hợp đồng ngược lại BTC / USDT với chi phí ước tính là 0,2 BTC khi giá BTC ở mức 50.000 USDT. Nếu vị thế được đóng ở mức 56.000 USDT, PNL được thực hiện của vị thế mua của Người dùng A sẽ là:

    100,000 * 0.2 BTC * (1/53,000–1/56,000) = 0.0202 BTC

    Như đã đề cập ở trên, để tránh thao túng giá, CoinEx tính PNL chưa thực hiện với Giá đánh dấu hợp lý. Trong khi đó, PNL thực tế được xác định bằng giá thực tế mà tại đó một vị thế được đóng. Do đó, khi giá giao dịch khác với Giá đánh dấu, PNL chưa thực hiện cũng sẽ khác với PNL thực tế.
     
: coinex

Chia sẻ trang này