CoinEx: Những điều bạn nên biết trước khi bắt đầu giao dịch hợp đồng

Thảo luận trong 'Thương mại điện tử' bắt đầu bởi CoinExVietNam, 10/5/22.

  1. CoinExVietNam

    CoinExVietNam Member
    16/23

    Từ khi bắt đầu năm 2022, bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm của tiền điện tử, khối lượng giao ngay vẫn thấp. Theo Exchange Review (tháng 3 năm 2022) do CryptoCompare phát hành, khối lượng phái sinh tăng 4,58% lên 2,74 nghìn tỷ đô, chiếm 62,8% tổng thị trường tiền điện tử. Trong khi đó, khối lượng giao ngay chỉ chiếm 37,2% toàn thị trường. Đối mặt với thị trường giao ngay chậm chạp, ngày càng nhiều nhà đầu tư bắt đầu chọn các công cụ phái sinh tiền điện tử như hợp đồng có thể giúp họ phòng ngừa rủi ro và cải thiện hiệu quả sử dụng vốn.

    [​IMG]
    Cách hoạt động của hợp đồng tương lai

    Sự khác biệt lớn nhất giữa giao ngay và hợp đồng là hợp đồng sau cải thiện đáng kể hiệu quả sử dụng vốn của người dùng. Trong giao dịch giao ngay, người dùng chỉ có thể thu được lợi nhuận từ việc tăng giá, trong khi các nhà giao dịch tương lai có thể kiếm tiền từ việc giá tăng hoặc giảm miễn là đúng hướng.

    Khi giao dịch hợp đồng, người dùng có thể chọn từ hai hướng: giao dịch mua hoặc giao dịch bán.

    Giao dịch mua: Người dùng A tin rằng giá BTC sẽ tăng. Giả sử giá BTC hiện tại là 40.000 USDT và anh ta chi 4.000 USDT cho 0,1 BTC ở mức đòn bẩy gấp 10 lần. Khi giá tăng lên 45.000 USDT, anh ta có thể bán tiền điện tử để kiếm lời. Tóm lại, cách tiếp cận này được gọi là “mua trước & bán sau”;

    Giao dịch bán: Người dùng B nghĩ rằng giá BTC sẽ giảm. Giả sử giá BTC hiện tại là 40.000 USDT và anh ta chi 4.000 USDT cho 0,1 BTC và bán số tiền nắm giữ của mình với đòn bẩy gấp 10 lần. Khi giá giảm xuống còn 35.000 USDT, anh ấy có thể mua tiền điện tử để kiếm lời. Tóm lại, cách tiếp cận này được gọi là “bán trước & mua sau”;

    Các khái niệm cơ bản về hợp đồng

    Đòn bẩy: Khả năng thu được lợi nhuận khổng lồ với số vốn nhỏ là lý do tại sao giao dịch hợp đồng trở nên phổ biến hơn trong giới đầu tư tiền điện tử. Hiện tại, hầu hết các sàn giao dịch chính cung cấp tỷ lệ đòn bẩy tối đa là 100 lần. Tuy nhiên, vì nó nhân lên lợi nhuận, đòn bẩy cũng làm tăng rủi ro.

    [​IMG]
    Tiền ký quỹ: Khi giao dịch hợp đồng, người dùng cần trả một khoản tiền nhỏ theo một tỷ lệ nhất định làm tiền ký quỹ để thực hiện hợp đồng, số tiền này được gọi là Tiền ký quỹ. Cụ thể hơn, Ký quỹ cần thiết để bắt đầu vị thế của bạn được gọi là Ký quỹ ban đầu và một tỷ lệ của giá trị vị thế cần thiết để giữ vị trí là Ký quỹ vị thế.

    Thanh lý bắt buộc: Khi Số tiền ký quỹ khả dụng của người dùng không đủ số tiền ký quỹ vị thế, vị thế của người đó sẽ bị thanh lý bắt buộc.

    Tỷ lệ tài trợ: Trong thị trường tiền điện tử, hợp đồng i được chia thành hai loại: hợp đồng giao hàng và hợp đồng tương lai. Các hợp đồng giao hàng được thanh toán hàng tháng/quý để đảm bảo rằng giá kỳ hạn và giá giao ngay gần như giống nhau trong thời gian dài. Thông qua các cuộc thanh toán thường xuyên như vậy, giá thị trường của các hợp đồng giao hàng có xu hướng theo giá giao ngay. Mặt khác, hợp đồng tương lai không có ngày giao hàng. Để đảm bảo ổn định giá cả, các hợp đồng này sử dụng cơ chế Tỷ lệ tài trợ để giảm thiểu chênh lệch giá.

    Làm thế nào để giao dịch hợp đồng trên CoinEx?

    Bước 1: Đăng ký tài khoản CoinEx và nhấn vào trang hợp đồng trên CoinEx. Các nhà giao dịch mới có thể nhấp vào Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu, xem hướng dẫn về hợp đồng và hoàn thành bài kiểm tra.

    [​IMG]
    Bước 2: Chuyển khoản từ tài khoản khác sang tài khoản hợp đồng;

    Bước 3: Chọn một loại tiền điện tử cho vị thế tương lai của bạn (CoinEx có hơn 100 loại tiền điện tử cho các hợp đồng kỳ hạn và 2 loại tiền điện tử cho các hợp đồng ngược lại);

    Bước 4: Thiết lập tỷ lệ đòn bẩy cho vị thế của bạn (CoinEx hiện cung cấp tỷ lệ đòn bẩy từ 3x đến 100x);

    Bước 5: Điều chỉnh tỷ lệ ký quỹ của vị thế theo mức độ chấp nhận rủi ro của riêng bạn, theo đề xuất của CoinEx;

    Bước 6: Đặt lệnh theo các loại lệnh được cung cấp bởi CoinEx Futures.

    Cuối cùng, hợp đồng là một loại sản phẩm đầu tư đặc biệt. Giá kỳ hạn, bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, có thể biến động cao. Tỷ lệ đòn bẩy cao và rủi ro đáng kể là những đặc điểm nổi bật nhất của hợp đồng tương lai. Điều đó nói lên rằng, người dùng thường khó nắm vững tất cả các đặc điểm của hợp đồng. Đối với người mới bắt đầu, rất nhiều thông tin thực tế về hợp đồng vẫn chưa được biết và cần phải đưa ra quyết định thận trọng trước khi đầu tư vào hợp đồng.

    * Những điều trên không phải là lời khuyên đầu tư, các bạn là người chịu trách nhiệm với khoản đầu tư của mình.
     
: coinex

Chia sẻ trang này