CoinEx | Những lưu ý khi nạp và rút tiền điện tử.

Thảo luận trong 'Thương mại điện tử' bắt đầu bởi CoinExVietNam, 28/9/21.

  1. CoinExVietNam

    CoinExVietNam Member
    16/23

    Nạp và rút là hai vấn đề rất được nhiều người dùng quan tâm. Với những người dùng mới, sẽ có nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề nạp & rút tiền như “Mất bao lâu để tiền nạp thành công?”, “Làm thế nào để rút tiền của tôi ra?”… Ngoài ra nhiều nhà đầu tư kinh nghiệm cũng gặp phải những lỗi cơ bản dẫn đến chậm trễ thời gian nạp & rút. Với bài viết này, CoinEx sẽ bật mí cùng các bạn những kinh nghiệm và thủ thuật liên quan đến vấn đề nạp & rút tiền nhé!

    [​IMG]
    I. Cụ thể hơn về quy trình nạp & rút tiền

    Việc chuyển tiền điện tử thông thường sẽ có 3 bước: Rút tiền ➞ Xác nhận khối ➞ Gửi tiền.

    1. Rút tiền

    Đối với CoinEx, khi người dùng yêu cầu rút tiền, hệ thống sẽ tự động kiểm tra yêu cầu và gửi tài sản. Việc rút tiền sẽ diễn ra tự động trong khoảng 5–15 phút. Có thể chậm hơn một chút đối với các giao dịch với số lượng tiền lớn. Quá trình này sẽ được hoàn thành trong vòng 15–30 phút.

    2. Xác nhận khối

    Khi các khối đã xác nhận việc rút tiền, các TXID tương ứng được tìm thấy trong Hồ sơ rút tiền có thể được sử dụng để kiểm tra trạng thái chuyển tiền. Bạn cũng có thể nhập địa chỉ rút tiền của mình trên trình kiểm tra mã thông báo tương ứng để kiểm tra TXID và trạng thái chuyển khoản.

    ID giao dịch (TXID) còn được gọi là mã băm giao dịch. Là một chuỗi ký tự được tính toán dựa trên quy mô, thời gian và loại của mỗi giao dịch tiền điện tử. Nó tương đương với chứng chỉ nhận dạng (ID) của mỗi giao dịch tiền điện tử, với tính duy nhất và bất biến. Ngoài ra, nó có thể được coi là “số sê-ri giao dịch” khi tiền được chuyển bằng thẻ ngân hàng. Khi mỗi khối bị tắc nghẽn có thể dẫn đến sự chậm trễ giao dịch và quá trình tạo TXID bị trì hoãn. Trong trường hợp như vậy, người dùng nên kiên nhẫn chờ đợi. Nếu TXID vẫn không thể tạo trong một thời gian dài, người dùng có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng để kiểm tra kỹ hơn quá trình giao dịch của mình.

    Xác nhận khối đề cập đến quá trình trong đó một giao dịch được đưa vào khối và được thêm vào blockchain. Khi điều đó diễn ra, giao dịch sẽ có 1 xác nhận. Nói cách khác, số lượng xác nhận cho một giao dịch thể hiện số lượng khối chứa giao dịch này. Càng nhiều xác nhận thì giao dịch càng không thể thay đổi thông tin.

    3. Nạp tiền

    Việc rút tài sản sẽ được xem là hoàn thành (nghĩa là đã gửi tiền) sau khi xác nhận khối. Không ai có thể ảnh thay đổi xác nhận khối của các giao dịch. Điều này hoàn toàn dựa trên các điều kiện của mạng. Thời gian tạo khối khác nhau giữa các mã thông báo và các xác nhận bắt buộc cũng vậy. Do đó, thời gian đến chính xác của việc rút tiền phụ thuộc vào mức độ nghẽn của mạng.

    Các giao dịch tiền điện tử là không thể thay đổi. Sau khi rút tiền, chỉ người nhận mới có thể trả lại tài sản cho người gửi.

    II. Hãy luôn đảm bảo nền tảng nhận tiền có hỗ trợ mạng mà bạn chọn gửi.

    Cho dù bạn đang gửi/rút tài sản của mình vào nền tảng bên thứ ba hay ví của bạn. Thì bạn hãy luôn kiểm tra kỹ các thông tin sau trước khi thao tác:

    (1) Nền tảng / ví tương thích với việc nạp tiền/ rút tiền (tức là nó hỗ trợ mạng mã thông báo). Nếu nền tảng mục tiêu không hỗ trợ gửi / rút tiền từ mạng mã thông báo, tài sản của bạn sau khi gửi sẽ không được hoàn lại.

    (2) Mạng được sử dụng để gửi / rút tiền phải phù hợp với nền tảng mục tiêu. Ví dụ: nếu bạn đã chọn ETH làm địa chỉ gửi và CoinEx Smart Chain làm nền tảng nhận, thì tài sản của bạn có thể không được hoàn lại.

    (3) Khi sử dụng một số mạng (chẳng hạn như EOS) để gửi / rút tiền. Người dùng phải điền vào Bản ghi nhớ để xác định địa chỉ chuyển tiền. Trường hợp này xảy ra vì địa chỉ mạng chính trong một số mạng nhất định được sử dụng quá phổ biến (tức là nhiều người dùng đều chia sẻ một địa chỉ mạng chính) và các mạng như vậy chỉ có thể xác định các giao dịch thông qua Bản ghi nhớ.

    CoinEx chỉ đặt giới hạn tối thiểu cho các khoản tiền gửi. Nếu số tiền ký quỹ của bạn nhỏ hơn hoặc bằng số tiền ký quỹ tối thiểu, số tiền ký quỹ sẽ không được cộng vào số dư tài khoản của bạn hoặc được hoàn lại. Điều đáng chú ý là thời gian gửi tiền và phí rút tiền tùy thuộc vào mạng người dùng lựa chọn. Do đó, tốc độ và phí chuyển tiền ở các mạng khác nhau cũng khác nhau.

    III. Các câu hỏi thường gặp trong nạp & rút tiền:

    1. Tại sao lại mất phí khi giao dịch

    Người dùng sẽ phải trả phí (ví dụ: phí khai thác và phí gas) để rút tiền (tokens) trên các nền tảng giao dịch tiền điện tử. Lưu ý: Trên CoinEx, người dùng có thể rút BCH hoàn toàn miễn phí.

    Trong blockchain, thông tin của mỗi giao dịch (ví dụ: địa chỉ ví, số tiền và thời gian chuyển tiền) sẽ được ghi lại trong sổ cái, là sổ cái duy nhất và 100% minh bạch và thợ đào là những người ghi lại từng giao dịch trên sổ cái. Để khuyến khích người khai thác đóng gói các khối, đẩy nhanh xác nhận giao dịch, giúp duy trì hoạt động mạng an toàn và ổn định, người dùng cần phải trả phí cho những người khai thác khi chuyển tiền.

    Mạng ETH thường xuyên bị tắt nghẽn dẫn đến giao dịch chậm. Nếu bạn muốn giao dịch diễn ra nhanh hơn, bạn có thể chọn tăng tốc giao dịch bằng cách trả thêm phí khai thác. Để đảm bảo việc chuyển tiền được xác nhận với thời gian chậm trễ nhất có thể, CoinEx sẽ xác định phí giao dịch tối ưu cho từng loại mã thông báo dựa trên mức độ tắc nghẽn của mạng.

    2. Chuyển tiền miễn phí giữa các người dùng CoinEx

    Giữa các người dùng CoinEx khi chuyển tài sản cho nhau. Tài sản sẽ được chuyển ngay lập tức mà không cần xác nhận của chuỗi khối cũng như không phải trả phí cho việc xác minh chuỗi khối.

    3. Tôi cần làm gì với những trạng thái rút tiền khác nhau?

    Khi rút tiền từ CoinEx, bạn có thể kiểm tra tiến trình của giao dịch bằng cách kiểm tra trạng thái rút tiền:

    1) Nếu trạng thái rút tiền hiển thị “Confirming” (đang chờ xác nhận): Vui lòng kiểm tra email và xác nhận giao dịch bằng cách nhấn vào liên kết xác nhận tại email được nhận. Nếu chờ quá lâu không có thư đến, bạn cũng có thể kiểm tra thêm tại hộp thư rác (spam).

    2) Nếu trạng thái rút tiền hiển thị “Pending” (Đang chờ xử lý): Vui lòng đợi hệ thống kiểm tra và gửi tài sản.

    3) Nếu trạng thái rút tiền hiển thị “Passed” (đã đạt) nhưng không có TXID nào được gửi trong một thời gian dài: Vui lòng liên hệ với bộ phận dịch vụ khách hàng để được trợ giúp.

    4) Nếu trạng thái rút tiền hiển thị “Sent” (Đã gửi) nhưng không có tài sản nào được nhận: Vui lòng nhấp vào TXID để kiểm tra trạng thái chuyển tiền trên trình kiểm tra khối.

    Nói tóm lại, việc gửi và rút tiền điện tử đòi hỏi chúng ta phải thật cẩn thận và kiên nhẫn.
     

Chia sẻ trang này