Đánh giá về các nhà đầu tư tổ chức mới trong không gian tiền điện tử vào năm 2021

Thảo luận trong 'Thương mại điện tử' bắt đầu bởi CoinExVietNam, 22/1/22.

  1. CoinExVietNam

    CoinExVietNam Member
    16/23

    Dẫn đầu bởi Bitcoin, thị trường tiền điện tử đã tạo ra một huyền thoại vào năm 2021 và các danh mục bao gồm NFT, GameFi và metaverse vẫn còn thịnh hành. Cũng đáng chú ý là ‘Dogecoin’ và ‘Ethereum Price’ lần lượt xếp thứ 4 và thứ 10 trong danh sách Tìm kiếm hàng đầu năm 2021 trong Google Xu hướng. ‘Dogecoin’ thậm chí còn được tìm kiếm thường xuyên hơn ‘COVID’. Tóm lại, năm 2021 là một năm đáng nhớ đánh dấu sự phát triển quan trọng của ngành công nghiệp tiền điện tử.
    [​IMG]
    Sự phổ biến rộng rãi sẽ đi kèm với cơ hội thu được lợi nhuận khổng lồ. Các nền tảng truyền thông chính thống, những gã khổng lồ Internet, những ông trùm đầu tư đều đã tham gia vào cuộc chiến tiền điện tử, cho chúng ta biết rằng tiền thì không bao giờ ngủ. Theo PitchBook Data, các quỹ VC đã đầu tư hơn 30 tỷ đô la vào lĩnh vực tiền điện tử. Mặc dù các tổ chức đã thành lập đã thận trọng hơn so với những người chơi mới đi trước trong khi bắt kịp xu hướng, nhưng họ cũng đã đầu tư chiến lược trên toàn thế giới.
    [​IMG]
    Hôm nay, hãy cùng ôn lại các tổ chức đầu tư được tạo ra vào năm 2021 đã bắt kịp xu hướng này.
    I. OP Crypto
    OP Crypto, được thành lập vào tháng 6 năm 2021, là một công ty đầu tư mạo hiểm hỗ trợ các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu trong nền kinh tế tài sản kỹ thuật số mới. Nó được dành riêng để hỗ trợ các dự án giai đoạn đầu (pre-seed và seed) trên không gian Web 3.0, bao gồm DeFi, metaverse, GameFi, DAO và các lớp cơ sở hạ tầng. Quỹ được hỗ trợ bởi các công ty tổ chức hàng đầu như Huobi, Bybit, Galaxy Vision Hill, Digital Currency Group và Republic.
    Dựa trên những hiểu biết sâu sắc của họ về cả thị trường phương Tây và phương Đông, nhóm OP Crypto có vị trí tốt để đánh giá và hiểu nhiều loại dự án trên quy mô toàn cầu. Cho đến nay, OP Crypto đã đầu tư vào tám dự án, bao gồm các lĩnh vực như GameFi, DeFi, DAO, v.v.
    [​IMG]
    II. ViaBTC Capital
    ViaBTC Capital, một thương hiệu đầu tư 100% vốn thuộc ViaBTC Group được thành lập vào ngày 23 tháng 10 năm 2021, kết hợp các dịch vụ tài trợ, hỗ trợ nguồn lực và sau đầu tư. Đây là một nền tảng đầu tư tập trung vào hệ sinh thái tập trung vào các dự án Web 3.0 và Layer 2 cũng như Dapps có các phần tử DeFi, NFT hoặc DAO.
    ViaBTC Capital đã thiết lập một quỹ VC đặc biệt trị giá 50 triệu đô la chủ yếu cho cơ sở hạ tầng Web3.0 và Layer 2, cũng như các ứng dụng DeFi, NFT và DAO. Hơn nữa, quỹ cũng sẽ hợp lực hóa các cơ sở hạ tầng tiền điện tử và giúp các dự án triển khai các ý tưởng của họ. Theo đuổi tầm nhìn “biến thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn thông qua blockchain”, ViaBTC Capital đã xây dựng một liên minh đầu tư cùng với các nhà đầu tư tiền điện tử hàng đầu bao gồm Pantera Capital, IOSG Ventures và Shima Capital để giúp các dự án blockchain giai đoạn đầu phát triển và được công nhận.
    [​IMG]
    Dựa trên những hiểu biết sâu sắc về tương lai và các chiến lược được cân nhắc kỹ lưỡng, ViaBTC Capital đã đầu tư vào 12 dự án thuộc các phân khúc thịnh hành. Đối với một dự án ở giai đoạn đầu, nguồn lực cũng quan trọng như kinh phí. Không giống như các tổ chức chỉ tập trung vào tài trợ, ViaBTC Capital cũng cung cấp các nguồn lực khác cho các nhóm dự án và tiếp tục trao quyền cho họ từ nhiều khía cạnh, mở rộng quảng bá thị trường, hướng dẫn kỹ thuật, mạng đầu tư toàn cầu hóa, ảnh hưởng của tiền điện tử, tài nguyên dự án, giới thiệu tổ chức nhà đầu tư, tư vấn dự án, v.v.
    III. Pluto Capital
    Được thành lập vào năm 2021, Pluto Capital là một công ty đầu tư mạo hiểm blockchain có trụ sở tại Singapore, cung cấp nguồn vốn và ươm tạo hạt giống cho các dự án liên quan đến blockchain giai đoạn đầu. Các thành viên cốt lõi của nhóm đầu tư tại Pluto Capital đều đến từ các tổ chức tài chính nổi tiếng như Goldman Sachs và Softbank. Ngay sau khi nó được thành lập, Pluto Capital đã tung ra một quỹ tiền điện tử trị giá 30 triệu đô la.
    [​IMG]
    Các đối tác của Pluto Capital đã xây dựng một hồ sơ theo dõi đã được chứng minh về các khoản đầu tư giai đoạn đầu cực kỳ thành công vào những gã khổng lồ tiền điện tử ngày nay như Binance, Bybit, Bitmain, Polkadot và DeHorizon.
    IV. y2z Ventures
    y2z Ventures, được thành lập vào năm ngoái, là một quỹ mạo hiểm dài hạn tập trung vào các khoản đầu tư ở giai đoạn đầu vào metaverse và kỹ thuật số. Vào ngày 13 tháng 12 năm 2021, quỹ đã nâng cấp thương hiệu của mình lên y2z Ventures và chuyển trọng tâm sang metaverse và Web 3.0, với một trang web mới (y2z.io) và logo thương hiệu. Trong khi đó, thương hiệu cũng đã được định vị lại, điều này được phản ánh rõ ràng qua khẩu hiệu: “from today to Gen Z”. Trong tương lai, y2z Ventures sẽ tiếp tục hỗ trợ các nhóm khởi nghiệp trẻ trong ngành tiền điện tử.
    [​IMG]
    Kể từ khi thành lập, y2z Ventures đã đầu tư vào nhiều dự án tên tuổi, bao gồm rct AI, Rangers Protocol, Cthuwork, Blocto, ShowMe, SecondLive, May, CryptoC, NFTScan, Cassava, Digination, Vibra, myNFT và Nash Metaverse. Trong tương lai, quỹ sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư và ươm tạo các dự án metaverse và Web 3.0 chất lượng trên toàn thế giới.
    Vốn đại diện cho một động lực thiết yếu chống lại sự bùng nổ blockchain và các đổi mới metaverse. Tuy nhiên, tất cả các nhà đầu tư tổ chức đều có phong cách và tiêu chí riêng của họ và yếu tố quan trọng nhất trong đầu tư là cái nhìn sâu sắc về thị trường. Trong quá trình lựa chọn trong đó các nhà đầu tư tổ chức và các dự án giai đoạn đầu lựa chọn lẫn nhau, các nhóm dự án nên cân nhắc nhiều hơn đến các nguồn lực, thay vì chỉ tập trung vào tài trợ. Ví dụ: được hỗ trợ bởi một liên minh đầu tư, ViaBTC Capital có thể cung cấp nhiều nguồn lực kinh doanh hơn. Trong không gian tiền điện tử ngày nay, nơi các dự án phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt ở tất cả các hạng mục, tiền mặt không còn là vua nữa. Tuy nhiên, nếu các nhóm dự án chọn đúng nhà đầu tư, họ không chỉ nhận được sự hỗ trợ về nguồn lực kinh doanh và kết nối mà còn có được một đối tác luôn bên cạnh họ vào những thời điểm quan trọng.
     
: coinex

Chia sẻ trang này