Dấu hiệu cảnh báo Samsung S4 bị chai pin và nguyên nhân do đâu?

Thảo luận trong 'Điện thoại - Phụ kiện' bắt đầu bởi anhvuxx2k, 20/3/21.

  1. anhvuxx2k

    anhvuxx2k New Member
    1/6

    Pin điện thoại bị chai là một trong những lỗi hay gặp nhất trên pin điện thoại di động. Vậy làm thế nào để nhận biết một quả pin điện thoại bị chai và nguyên nhân của hiện tượng đó là như thế nào?

    [​IMG]
    Nguồn: Tuanpin


    Khái niệm pin:

    Pin là một thiết bị lưu trữ năng lượng dưới dạng hoá năng, pin cung cấp năng lượng cho hầu hết những thiết bị nhỏ như đồ chơi trẻ em, điều khiển, điện thoại di động….

    Dấu hiệu nhấn biết pin Samsung S4 bị chai:

    Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết pin Samsung S4 nói riêng và những quả pin điện thoại khác nói chung bị chai phồng.

    Những dấu hiệu bên ngoài:
    [​IMG]
    Pin điện thoại bị chai sẽ có những dấu hiệu như pin bị chai phồng, pin xuất hiện những mảng bám màu trắng, xanh.

    Với những quả pin mới bị chai thì bạn rất khó để nhận biết được quả pin điện thoại đó đã bị chai phồng hay chưa. Trong trường hợp này bạn nên xoay pin trên một mặt phẳng, nếu pin xoay được nhiều vòng thì chứng tỏ quả pin điện thoại đó đã bị chai phồng.

    Những dấu hiệu về tính năng:

    • Pin Samsung S4 sạc vào rất nhanh, với những quả pin điện thoại bình thường thì bạn sẽ mất khoảng 3-4 giờ để pin có thể đầy được, còn với những quả pin điện thoại đã bị chai thì bạn chỉ mất khoảng 30 phút là pin đã đầy rồi. Đó không phải do sạc bạn “xịn” mà sạc nhanh vào, mà đó là do pin điện thoại của bạn đã bị chai nên mới có hiện tượng “pin ảo” như vậy.
    • Nếu điện thoại của bạn không sử dụng những chức năng như nghe nhạc, nhắn tin, lướt web, chơi game thì pin của bạn có thể sử dụng được đến 2 ngày. Ngược lại, nếu thời gian sử dụng pin của bạn không được vậy thì chứng tỏ quả pin của bạn đã bị chai.

    Những nguyên nhân khiến pin Samsung S4 bị chai:

    • Nguyên nhân cơ bản nhất khiến pin điện thoại bị chai đó là người dùng sử dụng quả pin chất lượng kém. Những quả pin có giá thành rẻ, nguồn gốc, xuất xứ không rõ ràng.
    • Sử dụng phụ kiện điện thoại chất lượng kém. Không chỉ pin điện thoại mà phụ kiện điện thoại chất lượng kém cũng khiến cho thiết bị nhanh bị hỏng trong đó có pin điện thoại.
    • Sử dụng, sạc pin điện thoại không đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Những lỗi khách hàng thường mắc phải trong quá trình sạc pin như: Để pin điện thoại cạn kiệt rồi mới sạc, cắm sạc không chắc chắn vào ổ, vừa sử dụng điện thoại vừa sạc pin,…
    Trên đây là những dấu hiệu và nguyên nhân chủ yếu khiến cho pin Samsung S4 nói riêng và những quả pin điện thoại khác nói riêng bị chai, hỏng. Cac bạn hãy tham khảo để giữ cho quả pin của mình luôn bền, khoẻ nhé.

    Thay pin Samsung Galaxy S4 OEM Chất lượng cao tại:
    Pin Samsung Galaxy S4 OEM.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/3/21

Chia sẻ trang này