Học viện CoinEx | Một chuỗi công khai mới được định giá thấp: NEAR đã bất chấp thị trường ảm đạm và

Thảo luận trong 'Thương mại điện tử' bắt đầu bởi CoinExVietNam, 25/1/22.

  1. CoinExVietNam

    CoinExVietNam Member
    16/23

    Trong thời gian gần đây, trước tình hình tỷ lệ lạm phát của Mỹ vẫn ở mức cao, người ta nghi ngờ rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể tăng lãi suất sớm hơn dự kiến trước đó. Được thúc đẩy bởi ý kiến thị trường tiêu cực như vậy, nhiều loại tiền điện tử đã bị giảm giá tạm thời. Tuy nhiên, NEAR, mã thông báo gốc của NEAR Protocol, đã thách thức thị trường ảm đạm và hiện được nhiều người coi là giao thức Layer 1 được định giá thấp.

    [​IMG]
    Năm ngoái, những hạn chế về hiệu suất của Ethereum đã dẫn đến sự xuất hiện của nhiều dự án Layer 1, bao gồm Solana, Terra, Avalanche và Polkadot, đã nhận được sự ưu ái của các nhà đầu tư lớn. Mặc dù vậy, xem xét vốn hóa thị trường cao của các dự án này, các nhà đầu tư tổ chức cũng đang tìm kiếm các dự án Layer 1 nổi bật đã bị đánh giá thấp khi họ tìm kiếm Solana tiếp theo. Trong số các dự án như vậy, Fantom, Harmony, Atom và NEAR đã chiếm được sự chú ý.

    Đặc biệt, NEAR, một chuỗi công khai dựa trên POS sử dụng sharding, gần đây đã có nhiều động thái. Ví dụ, chuỗi Aurora và Rainbow Bridge tương thích với EVM đã ngày càng trở nên hoàn thiện; Appchain Octopus Network đã được thị trường công nhận nhiều hơn; Staking đã được kích hoạt để mở khóa phần thưởng hệ sinh thái. Do đó, chuỗi công khai đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư trên toàn thế giới.


    [​IMG]
    Aurora: một chuỗi tương thích với EVM trên NEAR giúp giảm chi phí di chuyển cho các nhà phát triển

    Aurora, một blockchain tương thích với EVM do NEAR đưa ra, là một EVM được xây dựng bởi nhóm NEAR, cung cấp trải nghiệm Layer 2 cho người dùng và nhà phát triển. Dựa trên NEAR Sharding (một công nghệ có thể mở rộng), Aurora có thông lượng cao hơn 10 lần so với Ethereum Mainnet, do đó cho phép người dùng hưởng lợi từ phí giao dịch thấp hơn.

    Trên Aurora, bạn có thể sử dụng cùng cơ sở hạ tầng, chẳng hạn như các công cụ và ví của nhà phát triển, mà bạn sử dụng cho Ethereum và chuỗi công khai cũng dựa vào ETH làm mã thông báo cơ bản. Chúng tôi có thể nói rằng Aurora hoàn toàn tương thích với Ethereum, điều này giúp người dùng và nhà phát triển dễ tiếp cận hơn đáng kể bằng cách cho phép di chuyển liền mạch từ Ethereum sang Aurora

    TVL của Aurora hiện đạt 790 triệu đô la, theo DeFi Llama. Trên trang web chính thức của Aurora, chúng ta có thể thấy rằng nhiều ứng dụng Ethereum như DODO, Multichain và The Graph đã được chuyển sang Aurora, trong khi các ứng dụng Ethereum hàng đầu như SushiSwap và Curve cũng sẽ sớm ra mắt trên Aurora.


    [​IMG]
    Rainbow Bridge: Một cây cầu xuyên chuỗi hiệu quả, không tin cậy trên NEAR

    Với Rainbow Bridge do NEAR xây dựng, bạn có thể chuyển các mã thông báo giữa Ethereum, NEAR và Aurora bất kỳ lúc nào. Mặc dù việc chuyển các mã thông báo từ NEAR / Aurora sang Ethereum thông qua Rainbow Bridge có thể mất đến 12 giờ, nhưng nó hiệu quả hơn nhiều so với các dự án Layer 2 như Arbitrum và Optimism khiến bạn phải đợi đến bảy ngày.

    Hơn nữa, Rainbow Bridge được thiết kế để giảm thiểu mức độ tin cậy mà cây cầu xuyên chuỗi yêu cầu. Ngoài các trình xác thực của chuỗi khối tương ứng, không có cá nhân hoặc tổ chức nào có thẩm quyền sửa đổi dữ liệu có liên quan. Do đó, người dùng chỉ cần tin tưởng vào các nút blockchain được kết nối với Rainbow Bridge, tức là các trình xác thực của NEAR, Aurora và Ethereum, mà không cần tin tưởng vào chính Rainbow Bridge.

    Octopus Network: Một chuỗi ứng dụng thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái NEAR

    Thông qua Octopus Network, một giải pháp chuỗi ứng dụng trên NEAR. Thông qua Octopus Network, các nhà phát triển có thể tạo chuỗi ứng dụng của họ trên NEAR với hiệu quả cao và chi phí thấp. Điều này cho phép họ nhanh chóng xây dựng các ứng dụng hỗ trợ NEAR có phần kém an toàn hơn.

    Cosmos và Polkadot là một trong những giải pháp chuỗi ứng dụng nổi tiếng nhất hiện có. So với Cosmos, Octopus đơn giản hóa quá trình tìm kiếm trình xác thực, staking và triển khai, giúp việc phát hành chuỗi ứng dụng dễ dàng hơn. Mặt khác, Polkadot bán đấu giá một số lượng slot nhất định trong giai đoạn đầu. Việc đấu thầu như vậy khiến Polkadot ít tiếp cận hơn Octopus.

    Khi các cơ sở hạ tầng hỗ trợ NEAR tiếp tục phát triển, nhiều dự án, bao gồm Ardana, ConsenSys và Terra, đã hợp tác với NEAR và hệ sinh thái của nó cũng đang phát triển nhanh chóng. Trong bảy ngày qua, tốc độ tăng trưởng của TVL của NEAR đã vượt quá 50%, trong khi chuỗi Aurora tương thích với EVM của nó đang tăng với tốc độ hơn 30%. Một kỷ lục tăng trưởng như vậy cho thấy kỳ vọng mạnh mẽ đối với NEAR của các nhà đầu tư có nguồn vốn thanh khoản. Vào năm 2021, được thúc đẩy bởi sự sôi động của thị trường, các quỹ lớn đã đổ vào Solana. Năm nay NEAR có thể lặp lại câu chuyện tương tự.
     
: coinex, Near

Chia sẻ trang này