Kiểm Thử API – Sử Dụng Công Cụ POSTMAN

Thảo luận trong 'Hỏi đáp, thảo luận thiết bị công nghệ' bắt đầu bởi suchin97, 9/11/20.

  1. suchin97

    suchin97 New Member
    1/6

    Postman là gì?
    Postman hiện là một trong những công cụ phổ biến nhất được sử dụng trong kiểm thử API. Nó bắt đầu vào năm 2012 như một dự án phụ của Abhinav Asthana để đơn giản hóa quy trình làm việc API trong kiểm thử và phát triển. API là viết tắt của giao diện lập trình ứng dụng cho phép các ứng dụng phần mềm giao tiếp với nhau thông qua các lệnh gọi API.

    [​IMG]
    Các tính năng của công cụ Postman:
    1. Khả năng truy cập - Để sử dụng Postman, người ta chỉ cần đăng nhập vào tài khoản của chính họ để dễ dàng truy cập các tệp mọi lúc, mọi nơi miễn là ứng dụng Postman được cài đặt trên máy tính.
    2. Sử dụng Collection - Postman cho phép người dùng tạo collection cho các lệnh gọi API của họ. Mỗi collection có thể tạo các thư mục con và nhiều yêu cầu. Điều này giúp tổ chức lại các bộ kiểm thử của bạn.
    3. Cộng tác - Collection và môi trường có thể được nhập hoặc xuất để dễ dàng chia sẻ tệp. Một liên kết trực tiếp cũng có thể được sử dụng để chia sẻ collection.
    4. Tạo môi trường - Có nhiều môi trường hỗ trợ ít lặp lại các bài kiểm tra vì người ta có thể sử dụng cùng một collection nhưng cho một môi trường khác. Đây là nơi tham số hóa sẽ diễn ra mà chúng ta sẽ thảo luận trong các bài học tiếp theo.
    5. Tạo các kiểm thử - Các điểm checkpoint như xác minh trạng thái phản hồi HTTP thành công có thể được thêm vào mỗi lệnh gọi API giúp đảm bảo phạm vi kiểm tra.
    6. Kiểm thử tự động hóa - Thông qua việc sử dụng Collection Runner hoặc Newman, các bài kiểm thử có thể được chạy trong nhiều lần lặp lại tiết kiệm thời gian cho các bài kiểm thử lặp đi lặp lại.
    7. Gỡ lỗi - Bảng điều khiển Postman giúp kiểm tra dữ liệu nào đã được truy xuất giúp dễ dàng gỡ lỗi kiểm thử.
    8. Tích hợp liên tục - Với khả năng hỗ trợ tích hợp liên tục, các hoạt động phát triển được duy trì.

    [​IMG]
    Dự án bạn đang làm có sử dụng API (Application Program Interface) đòi hỏi bạn cần phải kiểm thử API . Tuy nhiên việc thực hiện kiểm thử API không phải lúc nào cũng suôn sẻ nếu bạn không hiểu rõ về API.
    Hiểu được khó khăn bạn đang gặp phải chúng tôi tổ chức khóa học kiểm thử API chuyên sâu về technical duy nhất ở HN giúp cho việc kiểm tra API của bạn trở nên hiệu quả hơn .
    Khóa học cung cấp cho học viên những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu và được dạy bằng hình thức học online /offline, giúp bạn có thể linh động về thời gian, đem lại kết quả tốt nhất.

    Tham gia khóa học đào tạo tester kiểm thử API bạn sẽ thu được :
    1. Hiểu về khái niệm API.
    2. Đọc hiểu tài liệu API .
    3. Biết cách tạo test case để kiểm thử API
    4. Dựng các test case security cho API
    5. Dựng các test case về business flow API.
    6. Dựng các test case về validation cho API
    7. Bí kíp tư duy đoán lỗi khi cho tài liệu API và khi thực hiện kiểm thử API .
    8. Rèn luyện log bug khi kiểm thử API .
    9. Hiểu biết sâu sắc về kiến trúc hệ thống đang dùng API phổ biến nhất hiện nay là Web service và Microservice.
    Chúc các bạn thành công !
     

Chia sẻ trang này