Mẹo bảo mật ViaWallet | Nhân viên dịch vụ khách hàng bị kẻ lừa đảo mạo danh

Thảo luận trong 'Thương mại điện tử' bắt đầu bởi CoinExVietNam, 3/6/22.

  1. CoinExVietNam

    CoinExVietNam Member
    16/23

    Khi sử dụng các sản phẩm tiền điện tử như ví và sàn giao dịch, việc bảo vệ tài sản của bạn là ưu tiên số 1. Trong “Mẹo bảo mật ViaWallet”, chúng tôi sẽ chia sẻ một số bí quyết cơ bản về tiền điện tử như các trò gian lận phổ biến, cách sử dụng các sản phẩm tiền điện tử một cách an toàn và cơ chế bảo mật blockchain từ nhiều khía cạnh để giúp bạn hiểu đầy đủ về bảo mật tài sản và áp dụng các biện pháp bảo vệ nâng cao.
    [​IMG]

    Là nhóm truyền thông xã hội chính của ViaWallet dành cho người dùng tiền điện tử, nhóm Telegram của chúng tôi là nguồn cung cấp thông tin và trợ giúp chính cho người dùng cộng đồng. Tuy nhiên, cũng có những kẻ lừa đảo trong nhóm cố gắng lừa người dùng cung cấp cho họ thông tin cá nhân quan trọng bằng cách gửi cho họ tin nhắn trực tiếp với tư cách là “nhân viên dịch vụ khách hàng”. Những trò gian lận phổ biến bao gồm:
    1. Kẻ lừa đảo tự xưng là nhân viên dịch vụ khách hàng và yêu cầu người dùng chứng minh năng lực tài chính để hoàn trả tiền bồi thường
    Một số kẻ lừa đảo có thể kết bạn với người dùng trong nhóm Telegram thông qua tin nhắn trực tiếp. Họ có thể tuyên bố rằng họ là nhân viên dịch vụ khách hàng chính thức của ViaWallet và có thể giúp người dùng lấy lại tài sản bị đánh cắp của họ.
    Những kẻ lừa đảo như vậy sẽ nói rằng ViaWallet trước tiên có thể bồi thường cho người dùng về tài sản bị đánh cắp của họ, nhưng họ phải xác nhận xem trường hợp gian lận có thật hay không. Họ sẽ nói rằng nếu trường hợp không có thật thì phải trả lại tiền bồi thường.
    Tiếp theo, “nhân viên dịch vụ khách hàng” sẽ yêu cầu người dùng chứng minh rằng họ có đủ khả năng tài chính để trả lại khoản bồi thường bằng cách yêu cầu họ chuyển một lượng USDT nhất định đến địa chỉ ví mà họ đã cung cấp. Kẻ lừa đảo sẽ nói rằng sẽ không có khoản bồi thường nào trừ khi người dùng thực hiện chuyển khoản. Sau khi chuyển khoản đến địa chỉ USDT, người dùng sẽ không thể lấy lại tiền của mình.
    2. Kẻ lừa đảo tự xưng là nhân viên dịch vụ khách hàng và yêu cầu người dùng cấp quyền chuyển tiền
    Một số kẻ lừa đảo có thể kết bạn với người dùng trong nhóm Telegram thông qua tin nhắn trực tiếp. Họ có thể tuyên bố rằng họ là nhân viên dịch vụ khách hàng chính thức của ViaWallet và có thể giúp người dùng lấy lại tài sản bị đánh cắp của họ. Đầu tiên, kẻ lừa đảo sẽ cung cấp một trang web chính thức giả mạo được chuẩn bị rất “công phu” và sau đó yêu cầu người dùng gửi đơn khiếu nại trên trang web này để lừa người dùng cung cấp thông tin cá nhân của họ.
    Sau khi tất cả các thông tin bắt buộc được gửi, kẻ lừa đảo sẽ yêu cầu người dùng chuyển khoản để xác nhận địa chỉ. Ở đây, lần chuyển đầu tiên chắc chắn sẽ “thất bại”, sau đó kẻ lừa đảo sẽ yêu cầu người dùng thực hiện lần chuyển thứ hai.
    Sau khi người dùng nhấp vào xác minh trên trang web giả mạo, kẻ lừa đảo sẽ yêu cầu người dùng đợi một phút để chúng có thể lấy cắp tài sản từ tài khoản của người dùng với ủy quyền mà chúng vừa nhận được thông qua “xác minh”. Nói cách khác, nếu bạn nhấp vào “xác minh” trên trang web giả mạo này, tiền điện tử của bạn sẽ bị đánh cắp.
    3. Kẻ lừa đảo tự xưng là nhân viên dịch vụ khách hàng và yêu cầu người dùng cung cấp các cụm từ dễ nhớ của họ
    Giả sử một người dùng hỏi nhân viên thực của ViaWallet một câu hỏi về ví trong nhóm Telegram. Sau đó, kẻ lừa đảo sẽ giả làm nhân viên của ViaWallet và hỏi người dùng về thông tin chi tiết thông qua tin nhắn trực tiếp. Sau đó, kẻ lừa đảo sẽ tuyên bố rằng ViaWallet đang sửa một “lỗi hệ thống” và người dùng phải đặt lại tài khoản của mình để tránh bất kỳ lỗi nào khác. Anh ta sẽ cung cấp một liên kết và yêu cầu người dùng nhập ví của mình với các cụm từ dễ nhớ để thực hiện các bước tiếp theo.
    Như chúng ta đã biết, một khi kẻ lừa đảo có quyền truy cập vào các cụm từ ghi nhớ của bạn, hắn sẽ có thể kiểm soát ví của bạn. Sau khi nhận được các cụm từ ghi nhớ, kẻ lừa đảo sẽ sớm lấy cắp tài sản trong ví của người dùng.

    [​IMG]
    Hãy nhớ các mẹo sau để phát hiện nhân viên dịch vụ khách hàng giả mạo và giữ cho tài sản của bạn an toàn và bảo mật:
    1) Dịch vụ khách hàng của ViaWallet sẽ không bao giờ gửi tin nhắn trực tiếp cho bạn trong nhóm Telegram, và nếu bạn cần trợ giúp, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo những cách sau:
    E-mail: support@viawallet.com
    Nếu “nhân viên dịch vụ khách hàng” gửi tin nhắn trực tiếp cho bạn, vui lòng thông báo cho chúng tôi trong nhóm truyền thông xã hội chính thức của chúng tôi

    [​IMG]
    2) Dịch vụ khách hàng của ViaWallet sẽ không bao giờ yêu cầu bạn cung cấp thông tin cá nhân như các cụm từ ghi nhớ hoặc khóa cá nhân trong bất kỳ trường hợp nào. Nếu ai đó yêu cầu bạn cung cấp những thông tin như vậy, anh ta chắc chắn là một kẻ lừa đảo.
    3) Trang web chính thức của ViaWallet là https://viawallet.com/. Vui lòng kiểm tra kỹ liên kết trang web mà bạn sắp mở.
    4) Khóa riêng tư và các cụm từ ghi nhớ là mật khẩu ví của bạn, và mất chúng có nghĩa là bạn mất ví, đó là lý do tại sao bạn phải giữ khóa cá nhân và các cụm từ ghi nhớ cho riêng mình.
    ViaWallet khuyên bạn nên sao lưu các cụm từ dễ nhớ bằng phương tiện có thực. Nói cách khác, bạn có thể viết chúng ra giấy và giữ nó an toàn. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên tạo nhiều bản sao của các cụm từ dễ nhớ. Khi sao lưu các cụm từ ghi nhớ, hãy cẩn thận với thứ tự và chọn phương tiện có thể lưu trữ lâu dài. Bạn cũng sẽ cần phải tránh các vấn đề như chữ viết tay không rõ ràng.
    Ngoài ra, vui lòng tránh lưu trữ khóa cá nhân hoặc các cụm từ ghi nhớ của bạn thông qua các phương pháp có thể bị lừa đảo, bao gồm hình ảnh, ảnh chụp màn hình, phần mềm trò chuyện, email, bản ghi nhớ di động, v.v.
    5) Không chuyển tiền điện tử cho bất kỳ người nhận nào đáng ngờ hoặc chưa được xác nhận.
    Nếu tài sản trong ví của bạn đã bị đánh cắp, bạn nên:
    1) Nhận ví mới và sao lưu ví cũ ngay lập tức vì khóa riêng của bạn đã bị tiết lộ;
    2) Chuyển tài sản trong ví của bạn sang ví mới ngay lập tức;
    Vì ViaWallet là một ví phi tập trung nên chúng tôi không lưu giữ bất kỳ thông tin tài khoản nào. Trong ViaWallet, người dùng giữ các khóa riêng tư của họ và có toàn quyền kiểm soát tài sản của họ. Hơn nữa, tất cả các giao dịch diễn ra trên blockchain, tuân theo tinh thần phân quyền của blockchain. Do đó, một khi tài sản của người dùng bị đánh cắp, ViaWallet không thể lấy lại những tài sản đó. Khóa cá nhân / cụm từ ghi nhớ tương đương với tài sản của bạn và phải được giữ đúng cách. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề gì, hãy yêu cầu trợ giúp thông qua các kênh chính thức.
     
: coinex

Chia sẻ trang này