So sánh minh họa giữa Giao dịch giao ngay , Giao dịch ký quỹ và Giao dịch hợp đồng trên CoinEx

Thảo luận trong 'Thương mại điện tử' bắt đầu bởi CoinExVietNam, 10/9/21.

  1. CoinExVietNam

    CoinExVietNam Member
    16/23



    1. Giao dịch giao ngay


    Tính năng: Các giao dịch sẽ được khớp dựa trên mức độ ưu tiên của giá cả và thời gian để thực hiện trực tiếp việc trao đổi giữa các loại tiền điện tử.

    Ưu điểm: Bất chấp sự lên xuống của giá tiền điện tử, số lượng tiền điện tử vẫn không đổi.

    Nhược điểm: Bạn không thể bán khống tiền điện tử mà phải đợi giá tăng để thu lợi nhuận.

    2. Giao dịch ký quỹ

    Các tính năng: Giao dịch ký quỹ cho phép mở rộng tiền gốc lên nhiều lần. Bạn có thể kiếm được lợi nhuận khổng lồ với một số tiền nhỏ thông qua giao dịch ký quỹ. Tuy nhiên, nó cũng sẽ khiến bạn phải gánh chịu những khoản lỗ lớn khi thị trường không đi đúng như ý bạn.

    Ưu điểm: Bạn có thể tối đa hóa lợi nhuận bằng cách mua long hoặc bán short hạn trong giao dịch ký quỹ.

    Nhược điểm: Bạn cần phải chịu rủi ro cao về những tổn thất lớn hoặc thậm chí buộc phải thanh lý.

    3. Giao dịch hợp đồng

    Tính năng: Hợp đồng cho phép bạn mua long hoặc bán short hạn dựa trên dự đoán của bạn về sự lên xuống của giá trong tương lai.

    Ưu điểm: Nó không có ngày hết hạn hoặc ngày thanh toán và đi kèm với hỗ trợ đòn bẩy cao hơn.

    Nhược điểm: Bạn cần phải chịu rủi ro cao về tổn thất lớn hoặc thậm chí buộc phải thanh lý. Hơn nữa, giao dịch theo hợp đồng không phù hợp với những người chưa có nhiều kinh nghiệm.

    4. Tóm tắt sự khác biệt giữa ba mô hình giao dịch

    Giao dịch giao ngay thân thiện với người mới hơn bởi nó sở hữu lối vận hành đơn giản , thuận tiện nhất. Nhưng bạn chỉ có thể thu được lợi nhuận khi giá tiền điện tử tăng. Giao dịch giao ngay không đòi hỏi quá nhiều kỹ năng và tiềm năng tăng giá trong tương lai là vấn đề quan trọng đối với một loại tiền điện tử nhất định.

    Giao dịch ký quỹ cho phép bạn đầu tư lớn với số tiền nhỏ. Bạn có thể tối đa hóa lợi nhuận bằng cách mua long hoặc bán short trong giao dịch ký quỹ. Nó cũng có thể mang lại lợi nhuận ngay cả khi thị trường ế ẩm hoặc bị giảm giá. Nhưng bạn cần phải chịu rủi ro cao về tổn thất lớn hoặc thậm chí đóng bắt buộc.

    Giao dịch hợp đồng không có thời hạn hoặc ngày thanh toán. Bạn có thể mua long hoặc bán short dựa trên dự đoán của bạn về sự lên xuống của giá trong tương lai. Nó đòi hỏi kỹ năng cao hơn, tức là bạn cần có khả năng phân tích kỹ thuật và chốt lời cắt lỗ.

    Nói cách khác, giao dịch ký quỹ hỗ trợ nhiều loại tiền điện tử hơn và do đó phù hợp với những người dùng có nhu cầu giao dịch nhiều loại tiền điện tử; giao dịch hợp đồng hỗ trợ đòn bẩy cao hơn và không tính bất kỳ khoản lãi suất nào khi cho vay, được những người dám mạo hiểm ưa chuộng.
     

Chia sẻ trang này