"Thuốc Lá và Bệnh Sỏi Mật: Nguy Cơ Tiềm Ẩn"

Thảo luận trong 'Quảng cáo' bắt đầu bởi vapevietnamdj, 15/6/24.

  1. vapevietnamdj

    vapevietnamdj Member
    6/12

    Nhờ có hệ tiêu hóa mà cơ thể chúng ta tiêu hóa được thức ăn, nghiền nát thức ăn thành các chất dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể, giúp cơ thể lấy năng lượng, tăng trưởng và sửa chữa tế bào.
    Theo nhiều nghiên cứu, hút thuốc làm tăng nguy cơ ung thư miệng, ung thư dạ dày, ruột, ung thư tuyến tụy. Không những vậy, hút thuốc cũng có thể gây loét dạ dày, đặc biệt nguy cơ cao ở người hút thuốc bị nhiễm vi khuẩn H. pylori.
    Hệ tiêu hóa bao gồm đường dạ dày - ruột (còn gọi là đường tiêu hóa), cùng với gan, tuyến tụy và túi mật. Các cơ quan rỗng này sẽ kết nối với nhau tạo thành một ống dài, xoắn từ miệng đến hậu môn (miệng, thực quản, dạ dày, ruột non, và ruột già). Khi chúng ta đưa thực phẩm vào miệng, chúng sẽ đi đến hậu môn thông qua các cơ quan rỗng của đường tiêu hóa. Gan, tuyến tụy, túi mật là những cơ quan rắn của hệ tiêu hóa.
    Xem qua các thiết bị giúp bạn bỏ thuốc lá tại VnVapePod BASIC - Coil Vape Chính Hãng
    Một vấn đề khác với hút thuốc lá là nó có thể khiến một số thành phần trong ruột non di chuyển trở lại vào dạ dày gây ra chứng trào ngược axit. Hút thuốc cũng gây ra axit trong ruột non và làm tăng nguy cơ nhiễm H. pylori.
    [​IMG]
    Những người hút thuốc lá thường xuyên gặp phải chứng ợ chua. Ợ chua xảy ra khi dịch axit từ dạ dày trào lên thực quản. Hút thuốc làm giảm sức mạnh của cơ vòng thực quản dưới LES, khiến axit trong dạ dày dễ dàng trào ngược hoặc chảy ngược vào thực quản.

    Ngoài ra, việc hút thuốc cũng thúc đẩy sự di chuyển của muối mật từ ruột đến dạ dày, làm cho axit trong dạ dày có hại hơn. Hút thuốc còn có khả năng gây tổn thương trực tiếp thực quản, làm giảm khả năng chống lại những tổn thương thêm từ chất lỏng trào ngược.
     

Chia sẻ trang này