Tin ieuro2020: Quang Liêm hạ kỳ thủ dính nghi vấn gian lận

Thảo luận trong 'Tin Tức Thể Thao 24h Nhanh Nhất' bắt đầu bởi iensinh2121, 31/10/22.

  1. iensinh2121

    iensinh2121 Member
    16/23

    Xem thêm: Kèo chấp 2 trái là gì? Tư vấn cược kèo chấp 2 hòa

    Siêu đại kiện tướng Việt Nam thi đấu ấn tượng khi giành 10 trong số 12 điểm ở ngày thi đấu thứ hai của giải cờ vua online Generation Cup 2022 rạng sáng 20/9 (giờ Hà Nội).

    Lê Quang Liêm giành nhiều điểm nhất từ ván 5 đến 8, trong đó có chiến thắng trước Hans Moke Niemann. Đây là kỳ thủ nổi lên gần đây vì tin đồn sử dụng công cụ hỗ trợ tại siêu giải lớn nhất thế giới Sinquefield Cup 2022, khiến Vua cờ Magnus Carlsen bỏ giải mà không giải thích lý do.

    Trong cuộc đối đầu với Quang Liêm, Niemann cầm trắng nhưng không phát huy được lợi thế. Đối thủ người Mỹ để kỳ thủ số một Việt Nam làm chủ cột d. Quang Liêm sau đó sử dụng song mã và xe phối hợp để nắm lợi thế hơn tốt.

    Ở giai đoạn tàn cuộc, trong khi kỳ thủ Việt Nam liên tục ăn tốt, Niemann lại bất lực trong việc tìm đường ra. Quang Liêm hơn đến 3 tốt, đe dọa phong cấp. Niemann sau đó dừng chuột và chấp nhận thua cuộc ở nước đi thứ 54.

    Trước khi trận đấu diễn ra, Niemann có cuộc đối đầu với Carlsen. Truyền thông tiếp tục bùng nổ khi kỳ thủ số một thế giới ấn nút thua cuộc chỉ sau nước đi đầu tiên khiến các bình luận viên ngỡ ngàng. Niemann cũng thừa nhận trong quá khứ từng gian lận và bị nền tảng chess.com cấm thi đấu một thời gian.

    Quang Liêm còn đánh bại thêm hai kỳ thủ nữa là David Navara và Adhiban Baskaran. Trong cuộc đối đầu với kỳ thủ Ấn Độ Adhiban, kỳ thủ số một Việt Nam tận dụng thành công sai lầm đổi quân sớm của đối thủ. Ở nước 26 và 27, Quang Liêm ăn liên tiếp hai tốt của Adhiban. Kỳ thủ Ấn Độ cầm cự đến nước 66 trước khi chấp nhận thua cuộc.

    Ở trận gặp Navara tại ván 7, Quang Liêm ép đối thủ chỉ còn 8 giây. Kỳ thủ số một Việt Nam đưa tốt lên ô b7 đe dọa phong cấp. Trong thế cờ có phần lợi thế cho Quang Liêm, kỳ thủ CH Czech lại di chuyển mã sang Ne7. Nhà vô địch HDBank 2017 nhanh chóng phối hợp quân và hơn tượng. Navara sau đó không thể chống cự và dâng chiến thắng cho Quang Liêm.

    Với 3 chiến thắng cùng một trận hòa trước Anish Giri, Quang Liêm vươn lên hạng 8 với 12 điểm, chỉ kém top 4 một điểm. Quang Liêm sẽ tiếp tục thi đấu 4 ván vòng bảng, hứa hẹn đầy khó khăn.

    Generation Cup 2022 là giải thường thứ 5 trong chuỗi giải Champions Chess Tour do Vua cờ Carlsen khởi xướng. Giải đấu gồm 2 chặng, vòng loại từ ngày 18-21/9 và vòng knock out từ 22-25/9.

    Với sự đồng hành từ HDBank, cờ vua Việt Nam tự tin góp mặt ở các giải đấu cấp độ thế giới. Trong đó, đội tuyển cờ vua Việt Nam hiện đạt thành tích cao nhất trong lịch sử thi đấu bộ môn này trên đấu trường quốc tế như hạng 10 chung cuộc và giành HCV cá nhân bàn 2 tại Olympiad 2018.

     

Chia sẻ trang này