ViaBTC | Bitcoin 2022: Nội dung hấp dẫn về mining BTC

Thảo luận trong 'Thương mại điện tử' bắt đầu bởi CoinExVietNam, 6/5/22.

  1. CoinExVietNam

    CoinExVietNam Member
    16/23

    Tuần trước, Bitcoin 2022, một bữa tiệc toàn cầu kéo dài bốn ngày dành cho những người đam mê tiền điện tử, đã kết thúc tại South Beach xinh đẹp của Miami.

    Bitcoin 2021 có đầy những tin tức tuyệt vời, bao gồm thông báo của Chủ tịch Salvador Nayib Bukele rằng El Salvador sẽ áp dụng Bitcoin như một đấu thầu hợp pháp. Cũng có nhiều khoảnh khắc bất ngờ tại hội nghị Bitcoin năm nay. Ví dụ, Peter Thiel, người đồng sáng lập PayPal, đã ném một xấp 100 đô la để làm rõ quan điểm của mình. Mặc dù chúng tôi luôn ngạc nhiên về nội dung của các hội nghị Bitcoin, nhưng có một điều chắc chắn là số lượng người tham dự vẫn tiếp tục tăng lên.

    [​IMG]
    Nếu bạn có mặt tại địa điểm, bạn sẽ thấy rằng các tổ chức khai thác tiền điện tử đã chiếm gần một nửa không gian. Hơn nữa, nhiều bài phát biểu quan trọng về khai thác BTC, điều này cho thấy rằng hoạt động kinh doanh khai thác đang được chú ý. Hôm nay, ViaBTC sẽ giúp bạn xem qua nội dung thú vị về khai thác BTC được cung cấp tại Trung tâm Hội nghị Bãi biển Miami trong 4 ngày hội nghị.

    Thị trưởng Miami tiết lộ Miami Bull

    Trở lại năm 2021, Miami đã mở cửa cho các công ty khai thác toàn cầu. Francis Suarez, Thị trưởng thành phố, đã hứa cung cấp cho các thợ mỏ năng lượng hạt nhân rẻ, không hạn chế. Nhiều thợ mỏ đã đổ xô đến Miami ngay sau khi biết tin.

    Miami, được gọi là “Thủ đô tiền điện tử”, cũng tự hào có một bức tượng con bò đực mang tính biểu tượng. Vào ngày đầu tiên của Bitcoin 2022, Thị trưởng Miami, Francis Suarez, đã công bố bức tượng một con bò đực cao 11 foot, nặng 3.000 pound lấy cảm hứng từ bức tượng mang tính biểu tượng của Phố Wall. Tuy nhiên, thay vì bằng đồng, Miami Bull được làm bằng nhựa và sợi thủy tinh, và điểm đặc biệt nhất của nó là đôi mắt laser ánh sáng xanh. Con bò đực, do Tradestation (một công ty tài chính có trụ sở tại Miami) quyên góp, đã thu hút rất nhiều người đam mê tiền điện tử.

    [​IMG]
    Peter Thiel: Warren Buffett đã kìm hãm sự phát triển của Bitcoin

    Người đồng sáng lập PayPal, Peter Thiel, ném một xấp 100 đô la cho khán giả trong khi giải thích “Tiền là gì?” tại Bitcoin Keynote vào ngày 8 tháng 4. Sau đó, ông bắt đầu giới thiệu sự khác biệt giữa tiền điện tử và tiền tệ fiat được chính phủ hậu thuẫn. Thiel cũng dự đoán giá BTC sẽ tăng gấp trăm lần và đả kích các thị trường tài chính truyền thống và ngành công nghiệp công nghệ, gọi Buffett là “ông nội mắc bệnh xã hội học”. Bài phát biểu quan trọng của Peter Thiel đã làm dấy lên cuộc tranh luận sôi nổi — bài phát biểu đã được 170.000 người xem, bài phát biểu này phổ biến hơn nhiều so với các bài phát biểu khác tại Bitcoin Keynote.

    [​IMG]
    Những gã khổng lồ khai thác BTC của Hoa Kỳ đang cố gắng mạo hiểm đặt niềm tin Trung Đông và hơn thế nữa

    Mike Levitt, Giám đốc điều hành của Core Scientific (một công ty khai thác có trụ sở tại Austin, Texas), cho biết tại Bitcoin 2022 rằng công ty đang tìm kiếm các nguồn năng lượng ở các khu vực như Trung Đông và Scandinavia để mở rộng hoạt động kinh doanh của mình.

    Tại hội nghị, Fred Thiel, Giám đốc điều hành của Marathon Digital (công ty khai thác BTC niêm yết lớn nhất ở Bắc Mỹ), cũng cho biết rằng ông đã tập trung vào Trung Đông, một khu vực mà ông gọi là “một nơi rất thú vị”.

    [​IMG]
    Blockstream và Block để sử dụng thiết bị Tesla để khai thác bằng năng lượng mặt trời

    Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Blockstream, Adam Back, một nhà mật mã học người Anh và Cypherpunk, cho biết tại Bitcoin 2022 rằng mảng điện mặt trời 3,8 megawatt của Tesla và Megapack 12 megawatt giờ sẽ cung cấp năng lượng cho cơ sở khai thác của công ty ở Texas.

    Blockstream và Block (trước đây là Square) đang khởi dộng một mỏ bitcoin chạy bằng năng lượng mặt trời và pin ở Texas sử dụng công nghệ lưu trữ và năng lượng mặt trời của Tesla, theo CNBC.

    Kết luận

    Mike Levitt đã đề cập rằng thị trường vốn đã thắt chặt trong vài tháng qua, khiến cho bất kỳ ai nằm ở giữa ranh giới của một công ty khai thác quy mô rất nhỏ hay lớn đều khó kiếm lợi hơn. Hiện tại, ngoài các tổ chức khai thác lớn hiện có, các công ty năng lượng lớn cũng đang thâm nhập vào khai thác tiền điện tử. Các công ty lớn có lợi thế hơn về chi phí khai thác, trong khi các công ty khai thác nhỏ có thể linh hoạt đối phó với các máy khai thác. Khi dòng vốn thắt chặt, ngành công nghiệp khai thác sẽ chuyển sang hướng tăng trưởng tập trung, quy mô, có nghĩa là lợi nhuận của các công ty khai thác quy mô trung bình giữa một công ty khai thác quy mô nhỏ hoặc lớn có thể giảm xuống.

    Ngoài ra, đối với khai thác tiền điện tử, “năng lượng” là từ khóa vào năm 2022. Kết hợp khai thác BTC với năng lượng tái tạo đã trở thành chủ đề của ngành khai thác trong năm nay. Trong khi đó, các khu vực có nguồn năng lượng tái tạo dồi dào như gió và điện mặt trời sẽ là lựa chọn hàng đầu cho các thợ đào khi xây dựng một trang trại khai thác.

    Mặc dù giá BTC đã giảm gần đây, khác xa so với mức tăng trưởng gấp một trăm lần mà Peter Thiel dự đoán, nhưng Bitcoin đã tham gia thành công vào thị trường đầu tư chính thống. Liệu hệ thống tài chính blockchain do các ông trùm tài chính Bitcoin xây dựng có gạt bỏ quan điểm của các ông trùm tài chính như Buffett và Jamie Dimon? Chúng ta hãy chờ xem.
     
: coinex

Chia sẻ trang này