ViaBTC Capital|Tồn tại hay không tồn tại , trong thị trường Gấu, dự trữ vốn là chìa khóa

Thảo luận trong 'Thương mại điện tử' bắt đầu bởi CoinExVietNam, 5/7/22.

  1. CoinExVietNam

    CoinExVietNam Member
    16/23

    1. Dự trữ vốn là gì?

    Dự trữ vốn của một công ty đề cập đến các khoản tiền mà công ty trích ra để thanh toán cho các chi phí ngắn hạn và thường xuyên. Thông thường, vốn dự trữ có tính thanh khoản cao. Trong lĩnh vực blockchain, dự trữ vốn chủ yếu được xây dựng bằng các khoản tiền huy động được trong quá trình tài trợ bằng token. Do đó, chúng có thể là các stablecoin, chẳng hạn như USDC và DAI, hoặc các đồng tiền chuỗi công khai như ETH và SOL. Trong khi đó, dự trữ vốn của một dự án blockchain cũng có thể chứa mã thông báo quản trị của nó. Khi thiết kế mã thông báo của họ, các nhóm dự án có xu hướng loại bỏ một số mã thông báo làm chi phí phát triển, mã này sẽ được mở khóa theo kế hoạch của nhóm dự án và các mã thông báo đã mở khóa sẽ được thêm vào vốn dự trữ của dự án.

    [​IMG]
    Tương tự như các công ty truyền thống, hầu hết các quỹ trong kho tiền của một công ty blockchain cũng được sử dụng để trả lương, chi phí hàng ngày và chi phí hoạt động bao gồm tiếp thị và quan hệ đối tác. Một số dự án còn sử dụng vốn dự phòng để đầu tư, nâng cao năng suất, v.v.

    2. Giá trị của vốn dự trữ trong thị trường gấu

    Như đã đề cập ở trên, ngoài stablecoin, các tài sản rủi ro cũng tạo thành một phần lớn dự trữ vốn của dự án. Trong một thị trường gấu, khi các tài sản đó giảm giá, vốn dự trữ của nhiều dự án cũng sẽ bị thu hẹp lại. Đối với những nhà xây dựng dự án chân chính, nguồn vốn dự trữ mạnh mẽ là hậu thuẫn mạnh mẽ nhất cung cấp cho họ dòng tiền ổn định và cho phép họ tập trung vào việc xây dựng dự án mà không phải lo lắng về bất cứ điều gì khác.

    3. Điều gì tạo nên nguồn dự trữ vốn mạnh?

    Dự trữ vốn hoặc kho bạc tồn tại để cung cấp dòng tiền cung cấp năng lượng cho hoạt động của các dự án, có nghĩa là sự ổn định phải là ưu tiên số 1, sau đó là nâng cao giá trị. Ở đây, chúng ta sẽ đi sâu vào kho bạc của ba dự án tên tuổi và cố gắng xác định một lượng vốn dự trữ mạnh.

    Ø Kho bạc Uniswap chỉ chứa mã thông báo quản trị UNI của riêng nó. Mặc dù kho bạc của nó là dự án có giá trị nhất trong số ba dự án, nhưng nó đã giảm giá mạnh trong thị trường gấu, điều này cho thấy một sự kết hợp không lành mạnh.

    Ø Mặc dù kho bạc của GnosisDAO chứa nhiều loại mã thông báo khác nhau, wstETH phái sinh ETH, mã thông báo quản trị GNO và stablecoin DAI chiếm thị phần của lion. Đặc biệt, theo giá hiện tại, mỗi ETH và GNO chiếm khoảng 40% tổng giá trị của kho bạc và stablecoin chiếm khoảng 10%. Mặc dù hầu hết các mã thông báo vẫn là tài sản rủi ro, hỗn hợp kho bạc của GnosisDAO tốt hơn nhiều so với Uniswap vì nó đã thêm mã thông báo không quản trị và stablecoin làm đệm.

    Ø Đến với số ba, kho bạc của KeeperDAO là nhỏ nhất, với mức định giá dự án thấp nhất. Mặc dù vậy, nó có sự kết hợp và chiến lược hoạt động hợp lý nhất. Tài sản không rủi ro (stablecoin) của kho tiền chiếm 53% toàn bộ kho bạc. Trong khi đó, nó cũng gửi tài sản vào các giao thức có rủi ro có thể kiểm soát được, chẳng hạn như Convex và Maple Finance, để kiếm tiền lãi, điều này cho phép khả năng tăng giá cao hơn.

    Đối với thị trường gấu hiện tại, các kho bạc nên tuân theo nguyên tắc đổi tất cả ra tiền mặt. Ở đây các lĩnh vực truyền thống đóng vai trò là ví dụ tuyệt vời. Trong thời gian bùng phát COVID-19, giá cổ phiếu của các công ty trong nhiều lĩnh vực, bao gồm du lịch, khách sạn và hàng không, đã lao dốc và những công ty phục hồi nhanh nhất đều là những công ty có tỷ lệ tiền mặt/vốn hóa thị trường khá. Trong thị trường gấu, đầu tư vào các dự án tập trung vào nhu cầu trong tương lai và được hỗ trợ bởi một kho tiền mạnh mẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

    [​IMG]
    4. Các dự án với một kho bạc mạnh mẽ

    Sau khi giới thiệu kho bạc, tiếp theo chúng tôi sẽ chuyển sang các dự án có kết hợp kho bạc phù hợp (tức là tỷ lệ tiền mặt/vốn hóa thị trường cao) để bạn tham khảo.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Thông tin dự án:

    Aavegotchi là con pet NFT đầu tiên được tạo ra bởi tài sản cầm cố DeFi. Ngoài tính năng sưu tầm, Aavegotchi còn là một trò chơi kết hợp giữa Metaverse và mô hình Play-to-Earn. Trong Aavegotchi Realm, những người nắm giữ Gotchi có thể xây dựng, chiến đấu, giao lưu và buôn bán trong Metaverse.

    Ø JPEG’d là một dự án cho vay NFT cho phép chủ sở hữu NFT đúc PUSd stablecoin bằng cách thế chấp NFT của họ, điều này không chỉ cung cấp tính thanh khoản cho NFT mà còn giúp người dùng kiếm được phần thưởng với tư cách là nhà cung cấp thanh khoản trong khi nắm bắt các cơ hội DeFi khác. Đối với cơ chế phí, lãi suất ban đầu được đặt ở mức 2%, và con số này sẽ được điều chỉnh linh hoạt sau đó, với phí thoát là 0,5%. Hơn nữa, JPEG’d cho phép tất cả người dùng vay tối đa 32% giá trị tài sản thế chấp, và vị thế cho vay sẽ được thanh lý nếu Tỷ lệ LTV đạt 33% trở lên.

    Friends With Benefits là một máy chủ discord độc quyền, đồng thời cũng là một nhóm các nhà tư tưởng và nhà sáng tạo. FWB không chỉ là một mạng xã hội mà còn là một không gian quý giá, nơi người dùng có thể tạo nội dung và chia sẻ ý tưởng.

    Ø ARCx là một giao thức tính điểm phi tập trung cung cấp khả năng nhận dạng trên chuỗi và cho vay dựa trên tính điểm tín dụng. Sau khi yêu cầu hộ chiếu, người dùng được khuyến khích cải thiện danh tiếng trên chuỗi của họ bằng cách tối đa hóa điểm của họ trên nhiều giao thức để họ có thể được thưởng bằng nhiều lợi ích khác nhau. Ngoài ra, hệ thống điểm sau này sẽ được giới thiệu về các sản phẩm cho vay tín dụng của giao thức.

    Ø Silo Finance là một dự án cho vay cung cấp một nhóm cho vay giống như AMM cho các mã thông báo. Điều này có nghĩa là việc tạo thị trường bị giới hạn đối với các tài sản mã thông báo có nhóm thanh khoản trong một trong các nền tảng đó. Bằng cách cô lập các thị trường tiền tệ khác nhau, rủi ro cũng trở nên cô lập, tạo ra mức độ bảo mật cao theo thiết kế. Mỗi thị trường tiền tệ được ghép nối với cái mà Silo gọi là tài sản cầu nối.

    Ø Rook, trước đây được gọi là KeeperDAO, là một công ty bảo lãnh thanh khoản trên chuỗi. Nói một cách đơn giản, KeeperDAO sẽ gộp các loại tiền điện tử được gửi bởi người dùng (nhà cung cấp thanh khoản). Sau đó, Keepers (rô bốt định lượng) sẽ tìm kiếm cơ hội kinh doanh chênh lệch giá và thu lợi nhuận, và lợi nhuận sẽ được phân phối cho những người tham gia theo mức đóng góp tiền điện tử của họ.

    5. Bước lại gần hơn: các dòng tiền cụ thể

    Khi cố gắng xác định các dự án tốt trong thị trường gấu, các nhà đầu tư cũng cần xem xét kỹ hơn các dòng tiền trong kho tiền của dự án khi họ tìm kiếm các kho bạc mạnh. Trường hợp này xảy ra bởi vì nếu tiền trong kho bạc không được tận dụng một cách thích hợp (ví dụ: các nhà phát triển sử dụng sai hoặc không sử dụng), thì dù kho bạc có lớn đến đâu, tài sản cũng sẽ không giúp ích được gì cho dự án. Hình dưới đây cho thấy chi tiêu của các dự án nêu trên trong 5 tháng qua. Cần lưu ý rằng chi tiêu hàng tháng không bao gồm việc bổ sung thanh khoản, chuyển khoản lẫn nhau giữa các hầm, việc bổ sung mã thông báo ban đầu và giao dịch DEX. Hơn nữa, chúng tôi cũng tính toán tỷ lệ cháy của các hầm theo dự trữ tài sản của chúng (tức là dự án có thể tiếp tục chạy trong bao lâu nếu không có thêm thu nhập hoặc đầu tư). Do JPEG vừa mới ra mắt, liên quan đến chi phí ban đầu lớn, nên dự án đã bị loại trừ vì nó có thể ảnh hưởng không tương xứng đến kết quả.

    Chúng ta có thể rút ra một số kết luận thú vị từ hình bên dưới. Ví dụ: kho bạc của Arcx đã không có chi phí nào kể từ tháng 2 và có vẻ như nhóm dự án không hoạt động. Tất nhiên, có thể có các kho bạc khác không được tiết lộ hoặc chi phí hoạt động ngoài chuỗi. Ngoài JPEG, vốn phải chịu các khoản chi biến động khi mới đi vào hoạt động, các dự án khác mà chúng tôi liệt kê đều có dòng tiền ổn định.

    Về tỷ lệ vốn/chi phí, ngoài JPEG và Arcx, các dự án khác đều được hỗ trợ bởi đủ vốn.

    [​IMG]
    [​IMG]
    6. Một cái nhìn xa hơn bên trong: khám phá thú vị

    Ngoài tổng chi tiêu hàng tháng, việc xem xét chi tiết hơn về dòng tiền sẽ dẫn đến nhiều khám phá thú vị hơn. Ví dụ: kho bạc của Silo gửi một lượng USDC cố định (từ 2,500–8,000) đến năm địa chỉ cố định vào ngày 25 hàng tháng, với tổng số 20,000 USDC được gửi mỗi tháng. Một số người đoán rằng các khoản chuyển nhượng là tiền lương trả cho nhân viên của Silo. Nếu điều đó là đúng, thì nó sẽ có một nhóm gồm năm người, với mức chi trả lương hàng tháng là 20,000 đô mỗi tháng. Nếu chúng ta làm theo cùng một logic, Rook sẽ có nhiều nhân viên hơn. Hơn nữa, nó sẽ được trả lương thông qua Sabiler, một giao thức dòng tiền mặt. Còn những bạn quan tâm thì có thể tự mình vào tìm hiểu thêm nhiều truyện hay hơn nữa.

    Kết luận

    Tính năng phân quyền tạo ra nhiều khả năng hơn cho các nhà xây dựng dự án đào sâu vào dự án blockchain, thậm chí có thể thông báo cho các nhà đầu tư về trạng thái chi tiêu của một dự án mới thành lập và giúp họ tìm hiểu thêm về nó. Thị trường gấu tiền điện tử là một thách thức đối với sự kiên nhẫn của các nhóm dự án và phân tích kho bạc cũng cung cấp cho các nhà đầu tư một góc nhìn khác giúp họ loại bỏ các dự án không khả thi.
     
: coinex

Chia sẻ trang này