ViaBTC | Những thợ đào mới nên khai thác tiền điện tử nào trong vô số các loại khác nhau?

Thảo luận trong 'Thương mại điện tử' bắt đầu bởi CoinExVietNam, 14/5/22.

  1. CoinExVietNam

    CoinExVietNam Member
    16/23

    Sau một số đợt tăng giá và giảm giá, một số loại tiền điện tử đã đứng vững trước thử thách của thời gian và ghi nhận mức vốn hóa thị trường cao, trong khi số khác lại chứng kiến sự giảm sút về mức độ phổ biến và tiến tới phá sản. Chúng tôi đã thấy các danh mục tiền điện tử mới trong mỗi đợt tăng và giảm tiền điện tử. Bất cứ khi nào thị trường chuyển từ tăng sang giảm, các đồng tiền có thể khai thác được là lựa chọn đầu tiên của hầu hết các nhà đầu tư. Có hai lý do: 1) các đồng tiền có thể khai thác được hỗ trợ bởi chi phí khai thác như là nền kinh tế mã thông báo thiết yếu, cho phép đồng thuận vững chắc hơn; 2) Đồng tiền có thể khai thác được là sự lựa chọn đầu tư dài hạn giúp các nhà đầu tư gắn bó với cả phe tăng và giảm. Điều đó nói lên rằng, trong điều kiện thị trường hiện tại, các thợ đào mới nên làm thế nào để chọn một đồng tiền có thể khai thác phù hợp?

    Xem xét rằng các thợ đào quan tâm nhất đến lợi nhuận và sự ổn định, người mới bắt đầu có thể sử dụng các loại tiền điện tử chính thống như BTC, ETH và LTC — chúng sở hữu mức độ đồng thuận cao.

    [​IMG]
    Để bắt đầu, BTC, tiền điện tử đầu tiên từng được phát hành, có tính năng phân quyền, ẩn danh và không thể đảo ngược. Bitcoin cũng có các đặc tính giống vàng như tổng cung cố định và tốc độ sản xuất không đổi, đó là lý do tại sao nó còn có biệt danh là “vàng kỹ thuật số”. Tính đến ngày 28 tháng 4 năm 2022, tổng vốn hóa thị trường của Bitcoin đã đạt 744,1 tỷ đô la, với mức giá cao nhất là 68,900 đô la và tổng nguồn cung là 21 triệu. Hiện tại, 1.975.762,5 bitcoin vẫn chưa được khai thác.

    Là “vua của các hợp đồng thông minh”, ETH đứng thứ hai về tổng vốn hóa thị trường. Ethereum cho phép người dùng sử dụng một ngôn ngữ lập trình hoàn chỉnh trên blockchain của nó và bất kỳ ai cũng có thể xây dựng và sử dụng công nghệ blockchain trên nền tảng có hệ sinh thái ứng dụng khổng lồ này. Khi nó chuyển sang Eth2, Ethereum sẽ ngày càng giảm phát. Sau khi nâng cấp, thông lượng của mạng sẽ được cải thiện mạnh mẽ. Trong khi đó, cơ chế PoS sẽ giảm hiệu quả lượng khí thải carbon và giảm thiểu tác động của Ethereum đối với môi trường. Chúng ta có thể nói ở trên rằng Ethereum đang đón nhận một tương lai đầy hứa hẹn.

    Là một loại tiền điện tử phù hợp cho các giao dịch nhỏ, LTC hiệu quả và tiện lợi khi được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Thời gian khối của Litecoin ngắn hơn 1/4 so với Bitcoin, điều này cho phép nó xác nhận nhanh hơn. Hơn nữa, nó cũng có tính năng phí giao dịch không đáng kể. Tính đến ngày 28 tháng 4 năm 2022, tổng vốn hóa thị trường của Litecoin đã đạt 7,03 tỷ đô la, với tổng nguồn cung là 84 triệu, 13.834.112,5 trong số đó hiện có thể khai thác được.

    Đối với các thợ đào, nhóm khai thác càng hỗ trợ nhiều tiền điện tử thì càng có nhiều lựa chọn. Ví dụ: trên ViaBTC Pool, một nhóm khai thác tiền điện tử trọn gói phục vụ cơ sở người dùng toàn cầu, các thợ đào có thể khai thác hàng chục loại tiền điện tử, bao gồm BTC, ETH, LTC, v.v. Ngoài ra, các thợ đào ViaBTC có thể chọn từ nhiều loại hình thanh toán chính thống phương pháp, bao gồm PPS +, PPLNS, SOLO, v.v.

    [​IMG]
    Nguồn: Trang web chính thức của ViaBTC
    Ngoài ra, về mặt doanh thu khai thác, ViaBTC đã giới thiệu việc khai thác hợp nhất ba loại tiền điện tử: BTC, BCH và LTC. Cụ thể hơn, nhóm đã kết hợp BTC với NMC / SYS / EMC / ELA, BCH với SYS và LTC với DOGE. Trong khai thác hợp nhất, người khai thác có thể nhận được nhiều lợi nhuận bằng cách chỉ cung cấp một loại hashrate. Ví dụ: nếu một người khai thác mỏ LTC và DOGE thông qua khai thác hợp nhất với Antminer L7 (tốc độ băm được xếp hạng: 9,5 GH / s), anh ta sẽ nhận được 240 DOGE mỗi ngày, ngoài sản lượng hàng ngày theo lý thuyết là 0,136 LTC. Giá DOGE hiện ở mức 0,141 đô la, có nghĩa là người khai thác có thể kiếm thêm lợi nhuận là 33,8 đô la.

    Điều đó nói rằng, các thợ đào cũng nên tính đến thực tế là hầu hết các loại tiền điện tử sử dụng các thuật toán khác nhau. Nói cách khác, một máy khai thác không áp dụng cho tất cả các loại tiền điện tử. Ví dụ: không thể sử dụng các máy khai thác ASIC được thiết kế để khai thác BTC để khai thác ETH. Do đó, khi chọn một đồng tiền có thể khai thác được, các thợ đào cũng nên xem xét chi phí của máy khai thác áp dụng. Hiện tại, giá trung bình của các máy khai thác BTC chính thống hoàn toàn mới nằm trong khoảng từ 3.000 đô la đến 11.000 đô la và các máy khai thác ETH chính thống hoàn toàn mới có giá trung bình từ 2.000 đô la đến 7.000 đô la.

    Đối với một số thợ đào, các cân nhắc cụ thể để chọn một đồng tiền có thể khai thác được giới hạn ở lợi nhuận ròng hàng ngày, chi phí điện và thời gian hoàn vốn. Các yếu tố này phải được xem xét dựa trên ngân sách đầu tư của người khai thác vì thời gian hoàn vốn được xác định trực tiếp bởi ngân sách và chi phí điện (giả sử lợi nhuận ròng hàng ngày là ổn định).

    Chúng tôi tin chắc rằng bài viết trên sẽ giúp các thợ đào mới đưa ra những lựa chọn hợp lý.
     
: coinex

Chia sẻ trang này