Sat Epic là gì? Những điều bạn cần biết

Thảo luận trong 'Thương mại điện tử' bắt đầu bởi CoinExVietNam, 26/4/24.

  1. CoinExVietNam

    CoinExVietNam Member
    16/23

    [​IMG]

    Vào ngày 20 tháng 4 năm 2024, pool đào Bitcoin ViaBTC đã đào được sat epic thứ tư, cùng ngày Bitcoin hoàn thành đợt giảm một nửa phần thưởng lần thứ tư. Vài ngày sau, ViaBTC hợp tác với CoinEx để bán đấu giá sat epic thông qua nền tảng giao dịch toàn cầu. Nhưng chính xác thì sat epic là gì? Tại sao nó lại quý giá đối với những người đam mê tiền điện tử? Đây là tất cả mọi thứ bạn cần biết.

    Sat là gì?
    Trước khi tìm hiểu thế nào là sat epic, trước tiên chúng ta cần giải thích sat là gì. Sat là tên viết tắt của “satoshi”, phần nhỏ nhất có thể có của Bitcoin. Đó là một phần trăm triệu của một BTC xét về giá hoặc số lượng. Điều này có nghĩa là một satoshi tương đương với 0,00000001 BTC.

    Theo hệ thống đánh số thứ tự, satoshi được xếp thành các loại khác nhau dựa trên mức độ hiếm của chúng. 6 cấp độ bao gồm:

    • Satoshi Common: Bất kỳ satoshi nào ngoại trừ satoshi đầu tiên của khối

    • Satoshi Uncommon: Satoshi đầu tiên của mỗi khối

    • Satoshi Rare: Satoshi đầu tiên cho mỗi giai đoạn điều chỉnh độ khó

    • Satoshi Epic: Satoshi đầu tiên sau mỗi halving

    • Satoshi Legendary: Satoshi đầu tiên mỗi chu kỳ

    • Satoshi Mythic: Satoshi đầu tiên trong khối genesis
    Sat epic là gì?
    Sat Epic là satoshi đầu tiên của khối halving được đào. Nói một cách đơn giản, bất cứ khi nào BTC Halving xảy ra, khối được đào, việc BTC halving sẽ chứa một sat epic.

    Vào thời điểm Bitcoin halving lần thứ tư, khối số 840.000 được Ordinals xếp hạng là halving. Khối này được ViaBTC đào vào khoảng 8:09 sáng ngày 20 tháng 4 năm 2024.Sat Epic là satoshi đầu tiên của khối này, đó là lý do tại sao nó được gọi là sat epic thứ tư.

    Giống như mọi khối được đào đều có số khối, satoshi cũng có số sê-ri duy nhất, vì hàng nghìn tỷ satoshi đã được đào cho đến nay. Số sê-ri của sat epic thứ tư là 1.968.750.000.000.000.

    CoinEx tổ chức phiên đấu giá Sat Epic
    Giống như việc Bitcoin halving là một sự kiện lịch sử, các dữ liệu epic cũng có ý nghĩa lịch sử. Mọi người thích thu thập những satoshi này để đổi lấy Bitcoin. Về vấn đề này, CoinEx đã dẫn đầu trong việc hợp tác với ViaBTC, công ty tổ chức cuộc đấu giá cho những ai muốn sở hữu satoshi epic.

    Cuộc đấu giá bắt đầu với mức giá tối thiểu là 1 BTC. Giá thầu cao nhất là 3 BTC tại thời điểm viết bài. Các số liệu sat epic được đấu giá có thể được thu thập cũng như bán hoặc chuyển giao cho người khác thông qua các kênh khác nhau trong tương lai. Đây cũng là một trong những lý do tại sao mọi người phải trả nhiều Bitcoin cho một satoshi duy nhất, có giá trị thực tế chỉ tương đương một phần trăm triệu của BTC.

    Với việc halving, phần thưởng mới để đào một khối Bitcoin hiện đã giảm một nửa xuống còn 3,125 từ mức 6,25 trước đó. Cứ sau bốn năm, phần thưởng khối này sẽ giảm đi một nửa. Sự kiện halving tiếp theo (hoặc thứ năm) sẽ xảy ra vào năm 2028.

    Nếu bạn quan tâm đến giao dịch tiền điện tử, CoinEx là sự lựa chọn hoàn hảo.

    Nguồn bài viết: Sat Epic là gì? Những điều bạn cần biết
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/5/24 lúc 22:23

Chia sẻ trang này