Satoshi epic thứ 4 được đào bởi ViaBTC sẽ được bán đấu giá trên CoinEx

Thảo luận trong 'Thương mại điện tử' bắt đầu bởi CoinExVietNam, 26/4/24.

  1. CoinExVietNam

    CoinExVietNam Member
    16/23

    Thứ Bảy vừa qua đã đánh dấu một sự kiện quan trọng trong thế giới tiền điện tử khi ViaBTC, pool đào Bitcoin hàng đầu, đã đào thành công khối Bitcoin thứ 840.000. Dịp này trùng với sự kiện Bitcoin halving lần thứ tư.


    Với cột mốc quan trọng này, pool đào ViaBTC cũng đã đảm bảo có được ‘Satoshi Epic’ thứ tư trong lịch sử Bitcoin có trong khối thứ 840.000.


    [​IMG]


    “Satoshi” cụ thể này được đánh giá cao vì nó liên quan đến khối đầu tiên của đợt Bitcoin halving lần thứ tư, trong đó các thợ đào đang cạnh tranh gay gắt để đào trước.


    Bitcoin halving là một sự kiện xảy ra khoảng bốn năm một lần hoặc sau mỗi 210.000 khối được đào. Nó làm giảm phần thưởng các khối mới xuống một nửa, do đó, làm giảm tốc độ tạo ra bitcoin mới. Cơ chế này đảm bảo việc phát hành Bitcoin mới có thể dự đoán và kiểm soát, giúp duy trì sự khan hiếm của Bitcoin và kiểm soát lạm phát.


    Đối với mạng Bitcoin và người dùng, việc halving là lời nhắc nhở về mô hình kinh tế độc đáo của Bitcoin, không giống như các loại tiền tệ truyền thống. Nó ảnh hưởng đến lợi nhuận đào, động lực cung và cầu thị trường, do đó thường dẫn đến sự quan tâm thị trường tăng lên và hoạt động đầu cơ xung quanh giá Bitcoin.


    Phần tiếp theo khám phá điều gì khiến khối thứ 840.000 và Satoshi Epic trở nên hiếm có.

    Sự hiếm có của Satoshi Epic

    Satoshi đại diện cho đơn vị nhỏ nhất của tiền tệ Bitcoin, được đặt theo tên của người được cho là người tạo ra Bitcoin, Satoshi Nakamoto. Mỗi Bitcoin được chia thành 100 triệu Satoshi (1 BTC = 100.000.000 satoshi), biến chúng thành các khối xây dựng cơ bản của tiền điện tử.


    Nhưng không phải tất cả Satoshi đều được tạo ra như nhau. Theo Ordinal Theory, mỗi Satoshi có thể được đánh số và phân loại duy nhất dựa trên tầm quan trọng của nó trong các sự kiện blockchain.


    Lý thuyết này đã tạo ra các loại Satoshi là "Common", "Uncommon", "Rare", "Epic", "Legendary" và "Mythic".

    • Common: Bất kỳ satoshi nào ngoại trừ satoshi đầu tiên của khối

    • Uncommon: Satoshi đầu tiên của mỗi khối, được đào khoảng 10 phút một lần.

    • Rare: Satoshi đầu tiên cho mỗi giai đoạn điều chỉnh độ khó, xảy ra sau mỗi 2.016 khối hoặc khoảng hai tuần một lần.

    • Epic: Satoshi đầu tiên sau mỗi halving, xảy ra sau mỗi 210.000 khối, tức là khoảng bốn năm một lần.

    • Legendary: Satoshi đầu tiên mỗi chu kỳ, trong đó một chu kỳ là khoảng thời gian gồm sáu lần halving và điều chỉnh độ khó, xảy ra khoảng 24 năm một lần.

    • Mythic: Satoshi đầu tiên trong khối genesis, đánh dấu nguồn gốc của blockchain Bitcoin. Nó độc đáo ở chỗ nó không thể tiêu được và không thể đạt được.
    Một ‘Satoshi Epic’—giống như thứ liên quan đến việc ViaBTC đào khối thứ 840.000—là cực kỳ hiếm và có ý nghĩa.

    Như đã đề cập ở trên, loại Satoshi này xuất hiện vào đầu mỗi đợt halving, xảy ra cứ sau 210.000 khối hoặc khoảng bốn năm một lần.

    Vì đã có 4 lần halving Bitcoin nên khối thứ 840.000 (4 x 210.000) đánh dấu lần halving thứ tư.

    Việc halving làm giảm một nửa phần thưởng Bitcoin cho việc đào và làm chậm quá trình tạo Bitcoin mới. Quá trình này là một tính năng tích hợp của Bitcoin để đảm bảo sự khan hiếm và kiểm soát lạm phát.

    Khối được đào bởi ViaBTC gần đây chỉ đánh dấu lần xuất hiện thứ tư của ‘Satoshi Epic’ kể từ khi Bitcoin ra đời. Với sự hiếm có và sự xuất hiện được xác định trước của những sự kiện này, việc đào ‘Satoshi Epic’ là một cột mốc có giá trị trong hệ sinh thái Bitcoin.

    Để dễ hình dung sự hiếm có này, hãy xem xét rằng đã có hàng triệu khối và vô số Satoshi được tạo ra, nhưng chỉ có bốn khối 'Epic'.

    Đối với ViaBTC, việc đàp 'Satoshi Epic' thể hiện một thành tựu lớn với tiềm năng nâng cao đáng kể danh tiếng và củng cố vị thế trong số các pool đào Bitcoin hàng đầu.

    Những cột mốc quan trọng như vậy thu hút sự quan tâm từ khắp cộng đồng tiền điện tử, đặc biệt là từ những nhà sưu tập săn lùng Satoshi quý hiếm.

    Satoshi Epic được đào hiện đang bán đấu giá trên CoinEx. Cuộc đấu giá bắt đầu ở mức 1 BTC và sẽ kết thúc vào ngày 25 tháng 4 năm 2024, người trả giá cao nhất sẽ mua được nó.

    Giá thầu cao nhất hiện tại là 3,5 BTC và chỉ còn một ngày nữa là phiên đấu giá kết thúc. Để đặt giá thầu cho Satoshi Epic, hãy truy cập trang đấu giá trên CoinEx.


    Mô tả thông tin:

    ViaBTC đã đào được Satoshi Epic thứ 4 trong đợt Bitcoin halving lần thứ 4. Tại sao Satoshi Epic lại hiếm đến vậy và điều này có ý nghĩa gì với ViaBTC? Bài viết này trả lời những câu hỏi này.

    Nguồn bài viết: Satoshi epic thứ 4 được đào bởi ViaBTC sẽ được bán đấu giá trên CoinEx
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/5/24 lúc 22:24

Chia sẻ trang này