Tin ieuro2020: AFC giao 'trọng trách đặc biệt' cho Việt Nam

Thảo luận trong 'Tin Tức Thể Thao 24h Nhanh Nhất' bắt đầu bởi iensinh2121, 13/1/22.

  1. iensinh2121

    iensinh2121 Member
    16/23

    Xem thêm: Highlight bóng đá mới nhất

    Chiều ngày 10/1, Quyền Chủ tịch LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn trên cương vị Trưởng Ban thi đấu AFC đã trực tiếp điều hành cuộc hội thảo trực tuyến của Ban thi đấu AFC.

    Đây là cuộc hội thảo đầu tiên của Ban thi đấu AFC trong năm 2022 và được tập trung vào các nội dung quan trọng liên quan đến việc điều chỉnh về thời gian tổ chức các giải đấu và một số thay đổi về kỹ thuật trong công tác tổ chức các giải đấu.

    Ông Trần Quốc Tuấn cho biết, mục đích chính của những thay đổi, điều chỉnh được đề cập tại hội thảo là hướng tới sự đồng bộ giữa hệ thống thi đấu của AFC và hệ thống thi đấu của FIFA, đồng thời cũng giúp gia tăng chất lượng chuyên môn và giá trị thương mại của các giải đấu, đặc biệt là đối với hệ thống các giải trẻ từ U17, U20 đến U23 châu Á.

    Bên cạnh đó, AFC cũng tính toán cơ cấu lại số lượng ngoại binh các CLB được phép sử dụng khi tham dự AFC Champions League và AFC Cup với nguyên tắc tạo điều kiện cho các cầu thủ châu Á được ra sân thi đấu nhiều hơn cũng như khuyến khích các đội bóng sử dụng cầu thủ được đào tạo trong nước.

    Ông Trần Quốc Tuấn cho biết thêm, một nội dung đáng chú ý được đề cập tại hội thảo là đề xuất không áp dụng nguyên tắc phân chia khu vực khi bốc thăm chia bảng tại các giải trẻ. Điều này được đánh giá sẽ giúp các đội thuộc khu vực đang phát triển có nhiều cơ hội hơn để cải thiện trình độ thông qua việc được thi đấu với những đội mạnh không chỉ ở khu vực của mình mà còn ở cả những khu vực khác.

    Về mặt kỹ thuật, các đội có trình độ cao sẽ được góp mặt tại VCK mà không bị hạn chế về suất tham dự dành cho từng khu vực phía Đông hoặc phía Tây như thể thức cũ, qua đó nâng cao chất lượng và giá trị thương mại cho các giải đấu.

    Được biết, các đề xuất tại cuộc hội thảo sẽ được Ban thi đấu AFC tiếp tục xem xét, thảo luận trong cuộc họp kế tiếp, dự kiến diễn ra vào ngày 20/1 tới.

     

Chia sẻ trang này