Tin ieuro2020: Cựu ngoại binh Hà Nội FC ca ngợi Công Phượng, lên tiếng về góc khuất "cay đắng" ở V.L

Thảo luận trong 'Tin Tức Thể Thao 24h Nhanh Nhất' bắt đầu bởi iensinh2121, 14/8/21.

  1. iensinh2121

    iensinh2121 Member
    16/23

    Tiền đạo Papa Ibou Kebe đã chỉ ra những vấn đề đang tồn tại và gây khó khăn cho ngoại binh khi tới V.League chơi bóng.
    · HLV Lê Thụy Hải: "Nếu Hàn Quốc có mời ông Park thì cũng là nhờ Việt Nam, nên cần trọn tình trọn nghĩa đi!"

    · Nỗi lo của bầu Đức là có thật khi nhìn vào "sao băng" đen đủi của "đại gia" Trung Quốc

    · Báo Hàn Quốc bác bỏ khả năng HLV Park Hang-seo rời khỏi ĐT Việt Nam vì một lời mời hấp dẫn

    "Những người môi giới coi cầu thủ nước ngoài như chúng tôi là món hàng, chỉ quan tâm đến lợi ích tiền bạc. Chúng tôi mới là những người đá bóng chứ không phải họ. Nhiều cầu thủ nước ngoài như tôi là nạn nhân của thị trường chuyển nhượng Việt Nam. Những cầu thủ đá bóng lâu năm ở Việt Nam, họ không làm việc với những người môi giới sau khi có nhiều bài học", Kebe thẳng thắn bày tỏ trong cuộc phỏng vấn mới đây với Zing.

    Ngược về hơn năm trước, Ibou Kebe cập bến Hà Nội FC lượt về V.League 2019 để thay thế cho Oseni bị chấn thương. Đó cũng là lần đầu tiên, tiền đạo người Pháp tới Việt Nam thi đấu.

    Tuy nhiên hành trình của chân sút sinh năm 1989 đã không được suôn sẻ như mong đợi. Anh tỏ ra khó hòa nhập với lối chơi của Hà Nội FC và chỉ ghi được 5 bàn sau 14 lần ra sân. Tới V.League 2020, cầu thủ này được đội bóng Thủ đô cho mượn tới Quảng Nam, đá 14 trận, ghi 6 bàn nhưng không thể giúp CLB trụ hạng.

    Theo tiết lộ của Kebe, sau khi hết hợp đồng với Hà Nội FC, anh lên kế hoạch tiếp tục thi đấu ở Việt Nam nhưng đã gặp khó khăn bởi những người môi giới. Tiền đạo 31 tuổi cho biết nhiều HLV muốn ký hợp đồng với anh, tuy nhiên họ không thể đàm phán trực tiếp với Kebe vì bị môi giới can thiệp.

    Xem thêm: Trực Tiếp Euro 2021

    Kebe cho biết mình là cầu thủ tự do, nhưng có một số người môi giới lại tự nhận rằng anh là cầu thủ của họ. Thậm chí, khi có đội bóng quan tâm, một người môi giới còn nói dối HLV, bảo Kebe đang ở Pháp, dù cho tiền đạo này đã trở lại Việt Nam.

    Cuối cùng, tiền đạo sinh năm 1989 không thể ký hợp đồng với CLB nào ở V.League và phải chờ đến giai đoạn chuyển nhượng giữa mùa.

    Từ lâu, những người môi giới đã đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp ngoại binh cho các CLB V.League. Trong giai đoạn chuyển nhượng, các đội bóng đều liên hệ môi giới, đưa ra ngân sách mình có thể chi cho ngoại binh. Những người môi giới sẽ căn cứ vào đó để "gom hàng", rồi gửi tới các CLB để thử việc.

    Tuy nhiên không phải lúc nào yêu cầu của các CLB cũng được đáp ứng. Ngoài "mặt tối" mà Kebe mới tiết lộ, các đội bóng nhiều khi cũng điêu đứng vì chất lượng ngoại binh được chào hàng quá tệ.

    Trong một cuộc trò chuyện với người viết, HLV Nguyễn Văn Sỹ từng tiết lộ về chuyện tuyển chọn ngoại binh đầy bi hài của CLB Nam Định ở V.League 2018.

    "Chúng tôi có thời gian tuyển khoảng 2 tuần. Cầu thủ đến ứng tuyển thì nói thật chẳng biết trước đây họ làm gì ở nước họ mà sang đến đây có người sút bóng không biết sút, đỡ bóng không biết đỡ.

    Còn hai cầu thủ Benjamin và Henry là lấy theo CV (hồ sơ xin việc-PV) của cầu thủ chứ còn mình không còn thời gian nữa. Đó là hai tuyển thủ quốc gia Trinidad & Tobago nên chúng tôi lấy. Nhưng về sau họ không phù hợp với lối chơi thì phải chấp nhận vậy và sang giai đoạn hai thì phải thay đổi cả.

    Hai cầu thủ đấy thậm chí còn không có thử việc. Sang kiểm tra sức khỏe rồi kí hợp đồng. Thời gian gấp gáp quá rồi khiến mình không có sự lựa chọn".

    Cũng trong cuộc trò chuyện với Zing, tiền đạo Kebe đã dành nhiều lời khen cho Công Phượng, trong đó nhấn mạnh "bóng đá Việt Nam cần có nhiều "Công Phượng" hơn để phát triển".

    Cùng với đó, Kebe cho rằng các CLB nên thay đổi tư duy làm bóng đá, tích cực tiếp thu, học hỏi lối chơi từ các ngoại binh, cũng như cải thiện cơ sở vật chất (sân bãi, y tế, đội ngũ phân tích băng hình…).

     

Chia sẻ trang này