Tin ieuro2020: Djokovic trắng tay, đập vợt ở Olympic: Đối thủ đòi phạt nặng, Nole xin lỗi mỹ nhân

Thảo luận trong 'Tin Tức Thể Thao 24h Nhanh Nhất' bắt đầu bởi iensinh2121, 5/8/21.

  1. iensinh2121

    iensinh2121 Member
    16/23

    Novak Djokovic đã gặp nhiều sự chỉ trích sau 2 hành động rất phản cảm trong thất bại cay đắng trước Pablo Carreno Busta ở trận tranh huy chương đồng đơn nam Olympic Tokyo vừa qua.
    Djokovic ném và đập vợt phản cảm, Carreno Busta đòi trọng tài phạt nặng

    Trận thua ngược Alexander Zverev 6-1, 3-6, 1-6 chiều 30/7 ở trận bán kết đơn nam môn quần vợt ở Olympic Tokyo đã ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý thi đấu của hạt giống số 1 Novak Djokovic. Trong trận đánh cặp cùng người đẹp đồng hương Nina Stojanovic sau đó vài tiếng, bộ đôi người Serbia đã để thua cặp đối thủ người Nga Aslan Karatsev và Elena Vesnina 6-7 (4), 5-7 ở bán kết đôi nam – nữ giải đấu này.

    Đến ngày 31/7, Djokovic lại thất bại cay đắng 4-6, 7-6 (6), 3-6 trước tay vợt quốc tịch Tây Ban Nha Pablo Carreno Busta trong trận tranh huy chương đồng đơn nam Olympic năm nay.

    Ngay sau đó, với lý do gặp vấn đề ở vai trái, Nole đã đưa ra quyết định rút khỏi trận bán kết đôi nam nữ đánh cặp với mỹ nhân đồng hương Stojanovic tại Thế vận hội lần này và nghiễm nhiên trao vinh quang cho bộ đôi đối thủ người Úc John Peers và Ashleigh Barty.

    Đáng chú ý, trong trận đấu với Carreno Busta vừa qua, Djokovic đã liên tiếp để lại những hình ảnh rất xấu xí. Ở game đầu tiên của set 3, khi tỷ số game này đang là 40-40, chủ nhân của 20 Grand Slam đã có hành động bực tức ném vợt lên khán đài tại nhà thi đấu Ariake Tennis Center (Tokyo, Nhật Bản) khi không đỡ được cú đánh uy lực từ hạt giống số 6 người Tây Ban Nha.

    Sau đó, ở một pha bóng khác trong set cuối, Nole thậm chí còn “cả giận mất khôn” đến mức ném mạnh một cây vợt khác bật vào lưới trước khi khiến nó rơi xuống sân và vỡ nát.

    Trong tình huống Djokovic ném vợt lên khán đài, trọng tài chính đã không nói gì. Nhưng ở tình huống đập nát vợt phản cảm sau đó, trọng tài đã cảnh cáo anh phải biết kiềm chế cảm xúc.

    Xem thêm: Trực Tiếp Euro 2021

    Tuy nhiên, theo tờ Tennis World USA, Pablo Carreno Busta sau đó đã phàn nàn với trọng tài chính rằng lẽ ra, với cú đúp hành vi phản cảm kể trên của Djokovic, tay vợt người Serbia phải bị phạt trừ 1 điểm.

    Phát biểu sau khi không thể giành bất cứ tấm huy chương nào tại Olympic năm nay, Djokovic nói: “Tôi đang phải đối phó với chấn thương, không phải một mà là đa chấn thương. Tôi hy vọng điều này sẽ không ảnh hưởng đến kế hoạch ở US Open, mục tiêu lớn tiếp theo mà tôi cần chinh phục.

    Tôi mới chỉ giành được đúng 1 huy chương Thế vận hội (HCĐ đánh đơn Olympic Bắc Kinh 2008). Tôi hiểu rằng, tấm huy chương duy nhất đó vẫn rất có ý nghĩa. Nhưng với khả năng và sự kỳ vọng của bản thân tôi, kết quả này vẫn không phải là điều lý tưởng”.

    Xin lỗi mỹ nhân đánh cặp, Nole thề phục hận ở Olympic Paris 2024

    Nole cũng gửi lời xin lỗi đến các CĐV quê nhà và bạn đánh cặp xinh đẹp Nina Stojanovic: “Tôi xin lỗi tất cả người hâm mộ ở Serbia, những người mà tôi đã làm họ thất vọng. Tôi biết mọi người đều mong muốn một tấm huy chương, tôi cũng vậy. Tôi cũng cảm thấy tệ thay cho Nina khi chúng tôi đã không thể thi đấu cùng nhau để giành một tấm huy chương ở nội dung đôi nam - nữ. Nhưng cơ thể tôi nói rằng: “Đã quá đủ rồi!”.

    “Tôi đã thi đấu dưới tác dụng của thuốc giảm đau và đã cảm thấy đau đớn cũng như kiệt sức bất thường. Nhưng một lần nữa, trái tim tôi đã đặt đúng chỗ, vì tôi biết rằng mình đã cho đi tất cả. Tôi thích thi đấu cho đất nước của mình. Thật không may, tôi đã không đạt được kết quả như mong muốn. Nhưng đó là thể thao, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục tiến lên”.

     

Chia sẻ trang này