Tin ieuro2020: Hai mảnh ghép còn thiếu của tuyển bóng rổ Việt Nam

Thảo luận trong 'Tin Tức Thể Thao 24h Nhanh Nhất' bắt đầu bởi iensinh2121, 30/12/21.

  1. iensinh2121

    iensinh2121 Member
    16/23

    Xem thêm: https://ieuro2020.com/keo-chap-1-1-4-trai-la-gi

    Christian Juzang và Chris Dierker là 2 mảnh ghép hoàn hảo để tuyển Việt Nam chinh phục giấc mơ đổi màu huy chương ở SEA Games 31.

    Juzang chơi ở vị trí Point Guard (hậu vệ ghi điểm), là ngôi sao Việt kiều hay nhất tại VBA 2020. Dierker chơi tốt cả 2 vị trí Power Forward (tiền phong chính) và Center (trung phong), do đó là của hiếm cho tuyển bóng rổ Việt Nam. Cả Dierker và Juzang không góp mặt ở VBA Premier Bubble Games vì việc cá nhân.

    Trả lời Zing, Giám đốc Điều hành Trần Chu Sa của VBA cho biết Dierker và Juzang chủ động không đánh VBA năm nay. Nhưng cả 2 đều hứng thú về cơ hội lên tuyển và chinh chiến tại SEA Games 31. Qua màn trình diễn của tuyển Việt Nam tại VBA Premier Bubble Games, cổ động viên càng nhận thấy giá trị mà Juzang và Dierker tạo ra nếu được triệu tập dự SEA Games 31.

    Đẳng cấp của Juzang và Dierker
    Juzang và Dierker là 2 Việt kiều đẳng cấp. Cả 2 từng chinh chiến ở cấp độ bóng rổ Đại học Mỹ, do đó sở hữu bộ kỹ năng cơ bản thuần thục. Juzang là học trò của HLV Kevin Yurkus (HLV tuyển Việt Nam) ở mùa trước. Dierker từng khoác áo tuyển Việt Nam dự SEA Games 30 và thi đấu xuất sắc.

    Juzang là hạt nhân chính trong chức vô địch năm 2020 của Saigon Heat. Ngôi sao 26 tuổi có nhãn quan chiến thuật nhạy bén và kỹ thuật cá nhân gần như tốt nhất tại VBA. Bên cạnh vai trò ghi điểm, khả năng hỗ trợ đồng đội của Juzang cũng được đánh giá cao.

    Dierker đã khẳng định tài năng ở nhiều đấu trường chuyên nghiệp như VBA, ABL và đặc biệt là SEA Games 30. Cựu cầu thủ Danang Dragons là "big man" toàn diện nhất của Việt Nam. Anh cao 2,01 m, sở hữu sải tay khá ấn tượng và có độ dày cơ thể để chịu va đập tốt. Dierker có thể ghi điểm từ những pha đột phá bảng rổ, ném trung bình hoặc ném ba điểm.

    Tuyển Việt Nam cần có Juzang và Dierker để cạnh tranh sòng phẳng với Thái Lan ở SEA Games 31, thậm chí hy vọng gây khó dễ cho một Philippines đã ở đẳng cấp vượt trội khu vực Đông Nam Á.

    Tại VBA Premier Bubble Games, điểm yếu ở khu vực dưới rổ của Việt Nam đã lộ rõ. Phú Vinh sở hữu chiều cao tốt (2,03 m) nhưng không đủ kinh nghiệm và năng lượng để quán xuyến khu hình thang. Trong khi đó, Justin Young có chiều cao khiêm tốn, 1,93 m, để trở thành "big man" thực thụ.

    Dierker chính là chìa khóa để HLV Kevin Yurkus giải bài toán ở khu vực dưới rổ. Về thể chất, Dierker vượt trội Phú Vinh. Điển hình như ở SEA Games 30, sức mạnh và khả năng phòng ngự tốt của Dierker góp công lớn giúp tuyển Việt Nam giành 2 tấm HCĐ lịch sử.

    HLV Yurkus khuyến khích những tiền phong giàu sức mạnh chơi mạo hiểm, đột phá làm rối loạn hàng thủ đối phương và tạo khoảng trống cho những cầu thủ khác ném rổ. Dierker tỏ ra rất phù hợp với triết lý của HLV Yurkus khi cả 2 hợp tác tại SEA Games 30 và ABL 2019/20.

    Trong thành phần tuyển Việt Nam chỉ có Trần Khoa Đăng là hậu vệ dẫn bóng thực thụ, nhưng anh thiên về ghi điểm. Trong khi đó, Juzang là hậu vệ dẫn bóng mạnh về điều tiết và cầm nhịp trận đấu. Nếu có Juzang, tuyển Việt Nam hứa hẹn chơi bóng đa dạng và biến hóa hơn.

     
  2. oloanvanh08411o

    oloanvanh08411o Member
    16/23

    *** Mua sắm an toàn và tiện lợi với hình thức giao hàng nhận tiền của chúng tôi. Mọi thứ bạn cần được đưa đến bậc cửa nhà bạn chỉ sau 1 cú nhấp chuột
     

Chia sẻ trang này