Tin ieuro2020: Hé lộ Nadal thi đấu trận cuối cùng năm 2021 với thể trạng gây sốc

Thảo luận trong 'Tin Tức Thể Thao 24h Nhanh Nhất' bắt đầu bởi iensinh2121, 9/9/21.

  1. iensinh2121

    iensinh2121 Member
    16/23

    (Tin thể thao, Tin tennis) Rafael Nadal phải rút lui khỏi các giải đấu từ nay đến hết năm vì chấn thương bàn chân gây cho anh nhiều rắc rối.
    Hôm 20/8 Nadal đã lên tiếng trên mạng xã hội, thông báo nghỉ hết năm để hồi phục chấn thương bàn chân dai dẳng khiến anh lỡ nhiều sự kiện quan trọng gần đây, cho rằng anh “không có lựa chọn khác ngoài việc nghỉ ngơi”.

    Xem thêm: Euro 2020

    Gần đây, HLV của Nadal, ông Carlos Moya, đã lên tiếng lý giải vấn đề của ngôi sao người Tây Ban Nha, cho hay vết đau bàn chân của tay vợt này vẫn ở đó từ năm ngoái.

    “Chấn thương bàn chân của cậu ấy trở nên tệ đi sau giai đoạn nghỉ dài năm ngoái”, Moya nói. “Rafa không thể hoàn thành rất nhiều buổi tập, và chúng tôi phải thay đổi cách thức tập luyện để giảm áp lực lên bàn chân của cậu ấy, nghĩ về những giải đấu. Cậu ấy bị đau trong nhiều tháng liền.

    Ở trận đấu cuối cùng trong năm 2021 gặp Lloyd Harris, Rafa về cơ bản thì thi đấu với 1 chân. Mục tiêu chính của Rafa là tìm lại cảm giác với một bên bàn chân. Cậu ấy bắt đầu giải đấu ở Australia với một vết đau ở lưng, và cậu ấy chỉ tranh tài ở 7 giải trong năm nay, rút lui ở Wimbledon, Olympic Tokyo, và giờ là US Open và ATP Finals. Đó là lý do cậu ấy phải tập trung vào bản thân mình, chứ không nên để ý những gì đang diễn ra”.

    Còn nhớ vào năm 2005, Nadal với một bên bàn chân bị đau đã vô địch giải Madrid sau một trận chung kết khó tin trước Ivan Ljubicic. Sau đó anh kết thúc mùa giải và nghỉ ngơi chừng vài tháng. Rafa đã làm quen với vết đau này trong nhiều năm, dù luôn cảm thấy sự đau đớn tăng lên sau từng năm, anh vẫn nỗ lực thi đấu để trở thành một trong những tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại.

    Vết đau của Nadal tái phát vào năm ngoái sau một đợt nghỉ dài vì Covid-19. Vào tháng 6 nó trở nên tệ hơn khi anh chơi trận bán kết Roland Garros với Djokovic. Nadal thua trận đó trong 4 set, tỏ ra cạn kiệt sức lực và không tập luyện trong 3 tuần.

    Sự nghiệp của Nadal luôn đi kèm các chấn thương dai dẳng. Ngoài bàn chân, anh từng phẫu thuật vai và đầu gối nhiều lần. Nadal bước sang tuổi 35 hôm 3/6. Đây là một trong những mùa giải anh thi đấu ít nhất. Tay vợt Tây Ban Nha mới góp mặt ở 7 sự kiện, thắng 24 trận và thua 5.
     

Chia sẻ trang này