Tin ieuro2020: Mặt nạ cổ vũ của người hâm mộ Mexico bị cấm tại World Cup

Thảo luận trong 'Tin Tức Thể Thao 24h Nhanh Nhất' bắt đầu bởi iensinh2121, 14/10/22.

  1. iensinh2121

    iensinh2121 Member
    16/23

    Xem thêm: Highlight bóng đá mới nhất

    Người hâm mộ Mexico bị cấm đeo mặt nạ Lucha Libre khi xuất hiện ở các sân vận động diễn ra World Cup 2022 tại Qatar.

    “Theo thông báo mới nhất từ Ban tổ chức, mặt nạ sẽ không được phép sử dụng”, ông Alfonso Zegbe, thành viên Bộ Ngoại giao Mexico, trả lời ESPN.

    "Đừng quên rằng chúng ta đang ở một khu vực phức tạp, đó là Trung Đông. Và theo như những thông tin vừa được cập nhật, về những điều người hâm mộ có thể và không được làm, thì mặt nạ bị cấm", ông Zegbe chia sẻ tiếp.

    Trong trường hợp người hâm mộ Mexico vẫn cố chấp sử dụng mặt nạ trong lúc cổ vũ đội nhà tại các sân vận động, lực lượng an ninh sẽ tịch thu vật dụng đồng thời cảnh cáo. Hiện tại, Ban tổ chức đưa mặt hàng này vào danh sách cấm cùng với rượu và các sản phẩm không được cấp phép khác.

    Ông Zegbe tiếp tục nhấn mạnh với người hâm mộ Mexico rằng, phải thực hiện nghiêm túc với chỉ dẫn cũng như tuân theo luật lệ nước chủ nhà World Cup 2022 đưa ra.

    Mặt nạ Lucha Libre là nét đặc trưng không thể thiếu trong văn hóa cổ vũ của người dân Mexico. Về phía Mexico, chính phủ đã đưa ra khiếu nại Qatar về việc cấm mặt nạ trong suốt thời gian diễn ra giải đấu.

    "Ban đầu, chúng tôi có giải thích về ý nghĩa của mặt nạ Lucha Libre và BTC đáp rằng, vật dụng này không có vấn đề gì. Song, với những cập nhật mới nhất, thì mặt hàng này bị cấm", ông Zegbe cho biết thêm.

    Tại World Cup 2022, Mexico nằm chung bảng C với Argentina, Saudi Arabia, và Ba Lan. Họ sẽ chơi trận mở màn gặp Ba Lan vào ngày 22/11.

     

Chia sẻ trang này