Tin ieuro2020: NGĂN CẢN HAALAND CHẠY CHỖ

Thảo luận trong 'Tin Tức Thể Thao 24h Nhanh Nhất' bắt đầu bởi iensinh2121, 17/9/21.

  1. iensinh2121

    iensinh2121 Member
    16/23

    Haaland không chỉ là một tay săn bàn cừ khôi mà còn là kẻ khủng bố với mọi hàng phòng ngự cả trong lẫn ngoài vùng cấm. Tiền đạo người Na Uy gây áp lực lên họ bằng nhiều pha chạy chỗ.

    "Theo tôi, Haaland chỉ gặp vấn đề khi các đội quyết định thu hẹp khoảng trống. Vì vậy, toàn đội phải đoàn kết như một. Điều đó có nghĩa không chỉ 1, mà 2 hoặc thậm chí 3 hậu vệ phải ở đó để cản Haaland. Điều này đòi hỏi sự kỷ luật và gắn kết cao", Weinzierl chia sẻ.

    Có vẻ như trong một số trận đấu, hàng thủ đội bạn không thể làm gì khác ngoài việc liên tục phạm lỗi trắng trợn với Haaland để cố gắng làm chậm cầu thủ này. Tiền đạo người Na Uy cảm thấy bực bội khi trọng tài không phạt thẻ với những người truy cản trái phép mình. Tuy nhiên, anh cũng không hề nao núng trước những hành vi bạo lực.

    Weinzierl nói thêm: "Tôi có cảm giác rằng trái ngược với Neymar, Haaland thực sự thích việc các hậu vệ lao vào cậu ấy. Haaland thích tham gia vào các cuộc đấu tay đôi và tỏ ra cứng rắn. Đó là một trong những phẩm chất của cậu ấy, cũng giống như sức mạnh thể chất và khát khao ghi bàn".

    Haaland sẽ đối đầu rất nhiều hậu vệ trong suốt sự nghiệp của mình, những người sẽ cố gắng tránh xa các pha phạm lỗi và không chiến nhiều nhất có thể. Cách chuyên nghiệp hơn để đối phó với Haaland là vô hiệu hóa cầu thủ này bằng những hệ thống chiến thuật hợp lý.

    Xem thêm: Soi Kèo Euro 2021

    Manuel Baum, cựu HLV Schalke 04, cho biết: "Thông thường, các đội chơi phòng ngự sẽ cố gắng thu hẹp khoảng trống ở tuyến sau. Và Haaland vô cùng thông minh khi chơi ở đó. Cậu ấy cố gắng chạy ra phía sau trung vệ khi đồng đội có bóng gần vùng cấm. Khi trung vệ đối phương di chuyển theo Haaland và để lộ khoảng trống, cậu ấy sẽ chạy vào khoảng trống đó ngay lập tức".Sở hữu khả năng bứt tốc trời phú, Haaland đủ khả năng thực hiện những pha chạy chỗ "giả" để khiến hậu vệ đối phương mắc lừa, từ đó tự tạo ra khoảng trống cho bản thân.

    "Đừng ai để bị kéo theo bởi Haaland. Trung vệ sẽ phải để cậu ấy di chuyển, còn hậu vệ cánh có nhiệm vụ đeo bám. Nếu không, Haaland sẽ xé toang phòng tuyến bằng những pha đi bóng lắt léo của mình. Các HLV tại Bundesliga đã lặp lại nhiều lần điều này. Đó là bạn không thể ngăn cản Haaland trong 90 phút", Baum khẳng định.

    Hơn 90 phút trên sân Signal Iduna Park sắp tới sẽ là khoảng thời gian căng thẳng, đòi hỏi hàng phòng ngự Man City phải duy trì sự tập trung cao độ để ngăn cản ngòi nổ đang được cả châu Âu thèm khát. Cách biệt một bàn là không đủ để thầy trò HLV Pep Guardiola chủ quan, nhất là sau khi họ để thua Leeds United dù chơi ở thế hơn người phần lớn thời gian hiệp hai.

    Cơn khát Champions League của Man City đã kéo dài quá lâu. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Pep Guardiola cũng có xu hướng tự bắn vào chân ở những thời khắc quan trọng. Khóa chặt Haaland để giành vé vào bán kết là nhiệm vụ hàng đầu vào lúc này.

    Về phần Haaland, dù có gieo sầu cho Man City hay không, màn trình diễn của anh sẽ quyết định tấm vé thông hành để đến bất kỳ CLB lớn nào mùa hè này.


     

Chia sẻ trang này