Tin ieuro2020: Ngoại hạng Anh trong tâm bão Covid-19

Thảo luận trong 'Tin Tức Thể Thao 24h Nhanh Nhất' bắt đầu bởi iensinh2121, 18/1/22.

  1. iensinh2121

    iensinh2121 Member
    16/23

    Xem thêm: https://ieuro2020.com/keo-chap-3-4-la-gi

    Bất chấp Covid-19 khiến ba trận bị hoãn, vòng 18 Ngoại hạng Anh vẫn diễn ra với tâm điểm là trận Tottenham - Liverpool.
    Tottenham - Liverpool: 23h30 Chủ Nhật 19/12, giờ Hà Nội.

    Covid-19 bùng phát khiến Tottenham nghỉ thi đấu gần nửa tháng, và vấn đề lịch thi đấu trở nên phức tạp hơn. Nhưng nếu biết tận dụng, đây sẽ là cơ hội để thầy trò Antonio Conte lấy lại năng lượng. Man City từng hưởng lợi nhờ quãng nghỉ tương tự ở mùa trước rồi sau đó thẳng tiến đến chức vô địch.

    Tất nhiên, không thi đấu thường xuyên cũng có điểm bất lợi. Nó khiến Tottenham có nguy cơ trật nhịp, nhất là khi phải đối đầu Liverpool - một cỗ máy đang hoạt động trơn tru - ngay khi trở lại. Trước đó, Tottenham đã thắng ba trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh. Nếu đánh bại Liverpool, đó sẽ là lần đầu kể từ tháng 7/2020, họ thắng bốn trận liền.

    Phong độ trong tháng 12 của thầy trò Jurgen Klopp không ở mức hủy diệt đối thủ, nhưng họ vẫn giành những chiến thắng đủ để duy trì sự tự tin. Conte chắc chắn ý thức được điều đó và kế hoạch của HLV người Italy cho trận đấu này là điều đáng chờ đợi.

    Nếu Conte tiếp tục dùng sơ đồ 3-4-3, Tottenham sẽ khó có bóng để chơi trước Liverpool. Có thể, nhà cầm quân 52 tuổi sẽ sử dụng 3-5-2 từng mang lại thành công cho ông. Với sơ đồ này, những ngôi sao ở hàng công của Tottenham như Harry Kane hay Son Heung-min sẽ có nhiều đất diễn hơn.

    Tottenham mới ghi 16 bàn mùa này, chỉ nhiều hơn bốn đội. Trong sáu lần gần nhất chạm trán Liverpool, đội bóng London đều thất bại. Thực tế, họ chỉ một lần thắng trong 17 cuộc chạm trán Liverpool ở giải đấu hàng đầu nước Anh, thua 12 lần trong số đó.

    Dane Scarlett, Son Heung-min và Oliver Skipp là những trường hợp nhiễm Covid-19 mới nhất của Tottenham. Emerson Royal, Bryan Gil và Lucas Moura đã âm tính, nhưng chưa chắc đủ thể lực. Liverpool thiếu bộ ba Virgil van Dijk, Fabinho và Curtis Jones cũng vì virus, trong khi Adrian, Harvey Elliott và Nat Phillips chấn thương.

    Leeds - Arsenal: 0h30 Chủ Nhật, 19/12

    Arsenal đang hưng phấn sau hai trận thắng liên tiếp và giữ sạch lưới trước Southampton và West Ham. Thầy trò Mikel Arteta lần đầu chen chân vào top 4, và đang đứng trước cơ hội giữ vị trí này ít nhất đến hết năm 2021 khi chỉ gặp Leeds, Norwich và Wolves.

    Nhưng để làm điều đó, "Pháo thủ" cần cải thiện phong độ sân khách. Họ đã thua ba trận gần đây trên sân Liverpool, Man Utd và Everton, khác hẳn bộ mặt khi đá tại Emirates. Hàng công của Arsenal không bị ảnh hưởng bởi sự vắng mặt của Pierre-Emerick Aubameyang, và sẽ là chìa khóa để họ giành ba điểm trên sân Leeds - đội đang gặp khủng hoảng.

     

Chia sẻ trang này