Tin ieuro2020: Novak Djokovic với ký ức buồn ở Melbourne

Thảo luận trong 'Tin Tức Thể Thao 24h Nhanh Nhất' bắt đầu bởi iensinh2121, 8/1/22.

  1. iensinh2121

    iensinh2121 Member
    16/23

    Melbourne (Úc) là đất lành của Novak Djokovic với 9 danh hiệu Grand Slam danh giá trong quá khứ, nhưng giờ đây lại là nơi lưu giữ ký ức không mấy tốt đẹp của tay vợt số 1 thế giới này.

    Xem thêm: Video bóng đá

    8 giờ bị nhốt tại sân bay
    Một ngày trước khi lên đường đến nước Úc tham dự Grand Slam đầu năm, Djokovic còn rất hồ hởi khoe trên mạng xã hội Instagram: “Hôm nay tôi sẽ đến Úc, khởi đầu hành trình quần vợt năm 2022 sau khi được miễn trừ y tế”.

    Xuyên suốt vài tháng qua, thế giới quần vợt bàn tán sôi nổi về chuyện Novak Djokovic đã tiêm phòng dịch Covid-19 hay chưa. Và câu trả lời là chưa. Bằng chứng là hôm 1.1, tay vợt người Serbia bị từ chối đơn xin miễn trừ y tế để nhập cảnh vào Úc tham dự ATP Cup, giải đánh đồng đội. Về phương diện cá nhân, Nole (tên thân mật của Djokovic) vốn là tay vợt nổi tiếng duy nhất trên thế giới không tin vào vắc xin phòng dịch Covid-19.

    Theo Reuters, ngay sau khi Djokovic đến sân bay Tullamarine ngày 5.1, anh được đưa ngay đến phòng biệt lập có giám sát vì không đáp ứng tiêu chuẩn nhập cảnh. Lực lượng Biên phòng Úc giữ Djokovic trong một căn phòng suốt 8 tiếng, với 2 lính canh bên ngoài. Điện thoại của Nole cũng bị thu giữ trong vài giờ.

    Sau đó, Nole nhận được thông báo visa nhập cảnh Úc của anh bị hủy và anh sẽ bị trục xuất khỏi nước này gần như ngay lập tức.

    Theo AFP, việc miễn trừ chứng nhận vắc xin của Djokovic được cho là đã có sự đồng ý từ ban tổ chức giải Úc mở rộng, sau khi hồ sơ của anh được 2 ủy ban y tế chấp thuận. Tuy nhiên, điều này khiến nhiều người Úc, vốn đã chịu cảnh phong tỏa nghiêm ngặt trong thời gian qua, nổi giận. Ông Stephen Parnis, cựu Phó chủ tịch Hiệp hội y khoa Úc, phản ứng mạnh mẽ: “Tôi không quan tâm anh ta là tay vợt giỏi cỡ nào. Nếu từ chối tiêm phòng, anh ấy sẽ không được phép nhập cảnh. Nếu sự miễn trừ này là đúng, nó sẽ gửi một thông điệp kinh hoàng đến hàng triệu người đang tìm cách giảm thiểu rủi ro vì Covid-19 tại đây”.

    Theo AFP và Reuters, sau khi được phóng thích khỏi sân bay, Djokovic được đưa về khách sạn Park ở Melbourne để cách ly trong lúc chờ chuyến bay về châu Âu.
     
  2. oloanvanh08411o

    oloanvanh08411o Member
    16/23

    *** Mình rất thích sản phẩm này nhỏ nhắn dễ đem theo rất tiện dụng và dễ dùng
     

Chia sẻ trang này