HP Pavilion 15-eg2055TU - laptop mạnh mẽ cho dân kỹ thuật, lập trình

Thảo luận trong 'Hỏi đáp, thảo luận thiết bị công nghệ' bắt đầu bởi Zuzuzoku, 8/12/23.

  1. Zuzuzoku

    Zuzuzoku Member
    18/23

    Với sinh viên kỹ thuật, lập trình cần một chiếc laptop có CPU mạnh mẽ nhưng không yêu cầu GPU quá mạnh thì HP Pavilion 15-eg2055TU là một lựa chọn hợp lý.

    Đây sẽ là chiếc laptop phù hợp cho những bạn chỉ cần một chiếc laptop gọn nhẹ, dễ dàng mang theo đi học, đi cà phê… và không có nhu cầu chơi các tựa game nặng.

    Cấu hình HP Pavilion 15-eg2055TU

    Đầu tiên chúng ta sẽ cùng điểm qua cấu hình của chiếc HP Pavilion 15-eg2055TU:

    • Mã sản phẩm: HP Pavilion 15 eg2081TU

    • CPU: Intel Core i7-1260P 12 nhân, 16 luồng

    • GPU tích hợp: Intel Iris Xe

    • RAM: 8GB DDR4 3200 MHz (8GB x 1, 2 slot, hỗ trợ nâng cấp)

    • SSD: 512GB PCIe NVMe

    • Màn hình: 15.6 inch, 1920 x 1080 pixel

    • Cổng kết nối: HDMI, USB Type-C, 2x SuperSpeed USB A, jack audio 3.5mm

    • OS: Windows 11 Home SL

    • Trọng lượng: 1.74kg
    Hiệu năng mạnh mẽ với Intel Core i7-1260P

    Intel Core i7-1260P là một bộ xử lý dòng P, tức nằm ở giữa dòng U tiết kiệm năng lượng và dòng H hiệu năng cao. Như vậy bộ xử lý dòng P sẽ cân bằng được các yếu tố về hiệu năng, năng lượng tiêu thụ và nhiệt độ mang đến một chiếc laptop mỏng nhẹ hơn nhưng vẫn mát mẻ, ổn định.

    [​IMG]

    Về hiệu năng, Intel Core i7-1260P vẫn cực kỳ mạnh mẽ với 12 nhân 16 luồng, xung nhịp đến 4.7GHz cho hiệu năng gần bằng với Core i7-11800H - một con chip dòng H cực kỳ mạnh mẽ thuộc thế hệ 11.

    Với hiệu năng mạnh mẽ như vậy, các phần mềm kỹ thuật, lập trình, các tác vụ xử lý dữ liệu, phần mềm liên quan đến tính toán đều có thể chạy một cách mượt mà.

    Phiên bản cấu hình này cũng được trang bị sẵn 8GB RAM và tất nhiên là bạn có thể nâng cấp bất kỳ khi nào có nhu cầu cao hơn vì vẫn còn trống 1 slot nữa. Thậm chí có thể tháo luôn thanh RAM 8GB có sẵn để nâng cấp lên dung lượng cao hơn.

    iGPU trong con chip Core i7-1260P cũng khá mạnh mẽ, bạn hoàn toàn chơi tốt các tựa game eSport như LOL, CS:GO, FiFa… với mức setting phù hợp. Điều đó có nghĩa là nếu nhu cầu chơi game của bạn chỉ ở mức giải trí với các tựa game nhẹ nhàng thì chiếc máy này vẫn đáp ứng cực kỳ tốt.

    Gọn nhẹ dễ dàng mang theo

    HP Pavilion 15 eg2081TU sở hữu kích thước và trọng lượng tương đối gọn nhẹ so với một chiếc laptop 15 inch có hiệu năng cao. Nó nhẹ hơn rất nhiều so với laptop gaming, adapter cũng gọn nhẹ hơn nhiều so với laptop gaming nên cực kỳ phù hợp để mang theo hàng ngày đi học, đi cà phê và cả sử dụng sau khi ra trường. Nhìn chung, nếu chỉ cần hiệu năng CPU cao thì đây là lựa chọn quá hợp lý và an toàn cho nhu cầu sử dụng dài lâu.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Tuy nhiên khi chọn HP Pavilion 15 thì bạn vẫn có một màn hình 15.6 inch rộng rãi, đầy đủ cổng kết nối cho việc sử dụng thuận tiện dễ dàng trong mọi tình huống.

    Bàn phím, touchpad chất lượng

    Một ưu điểm khác của HP Pavilion 15 là hệ thống bàn phím chất lượng cho cảm giác sử dụng tốt, được trang bị đầy đủ cả cụm phím số cực kỳ phù hợp dành cho dân kỹ thuật, lập trình, data… Đặc biệt là touchpad của máy được thiết kế rộng rãi, tracking chính xác, hỗ trợ đầy đủ các thao tác chạm vuốt đa điểm phục vụ đắc lực cho quá trình sử dụng, học tập mà không cần đến chuột rời. Điều này càng giúp cho balo của bạn thêm nhẹ nhàng hơn mỗi khi cần phải mang laptop đi học, đi cà phê hay những lúc mang theo khi về quê.

    [​IMG]

    Âm thanh to rõ

    Được trang bị hệ thống loa kép B&O đến từ hãng âm thanh nổi tiếng thế giới kết hợp cùng công nghệ HP Audio Boost, HP Pavilion 15 cho âm thanh trong trẻo, to rõ, phù hợp cho cả nhu cầu giải trí, xem phim, nghe nhạc cho đến nhu cầu học/họp trực tuyến mà không cần sử dụng thêm phụ kiện bên ngoài.

    Nhìn chung, HP Pavilion 15-eg2055TU là lựa chọn hấp dẫn cho các bạn sinh viên ngành kỹ thuật, kế toán, data hay thậm chí là lập trình.
     

Chia sẻ trang này