Máy tính để bàn mạnh mẽ, gọn gàng, thiết kế đẹp, giá hấp dẫn

Thảo luận trong 'Hỏi đáp, thảo luận thiết bị công nghệ' bắt đầu bởi Zuzuzoku, 8/12/23.

  1. Zuzuzoku

    Zuzuzoku Member
    18/23

    Với nhu cầu sử dụng gia đình, cá nhân phục vụ công việc hoặc trang bị cho văn phòng thì máy tính đồng bộ là lựa chọn được ưa chuộng nhờ tính tiện lợi, gọn gàng, độ ổn định cao.

    Trong tầm giá chỉ khoảng 12 - 13 triệu đồng, hiện tại bạn có thể dễ dàng tìm được một chiếc máy tính bàn đồng bộ HP Pavilion TP01-3008d với hiệu năng cao, phục vụ tốt cho mọi nhu cầu công việc văn phòng.

    [​IMG]

    Cấu hình HP Pavilion TP01-3008d

    • CPU: Intel Core i5-12400 6 nhân 12 luồng, xung nhịp lên đến 4.3GHz

    • RAM: 8GB DDR4 2933MHz (1 khe 8GB + 1 khe trống)

    • SSD: 256GB PCIe NVMe

    • Cổng kết nối - Mặt sau: 1 x Audio-out, 1 x LAN (RJ45), 1 x Audio-in, 1 x HDMI-out 1.4, 1 x VGA, 4 x USB 2.0

    • Cổng kết nối - Mặt trước: 1 x USB Type-C 5Gbps, 2 x USB Type-A 10Gbps, 2 x USB Type-A 5Gbps, 1 x headphone/microphone combo

    • Kết nối không dây: WiFi ax, Bluetooth 5.2

    • Phụ kiện: Chuột, bàn phím

    • OS: Windows 11 Home

    • Kích thước: 15.54cm x 30.4cm x 33.74cm (W x D x H)

    • Trọng lượng: ~6 kg
    Cấu hình mạnh mẽ cho nhu cầu công việc

    Dù có mức giá cực kỳ phải chăng nhưng HP Pavilion TP01-3008d vẫn sở hữu hiệu năng cực kỳ mạnh mẽ với bộ xử lý Intel Core i5-1240 6 nhân 12 luồng thuộc thế hệ 12 cho hiệu năng cho hiệu năng gần như tương đương với i9-9900K đảm bảo xử lý mượt mà hầu hết mọi tác vụ văn phòng, xử lý dữ liệu, lập trình, kế toán…

    [​IMG]

    Với các công việc văn phòng thông thường, hiệu năng của bộ xử lý này có thể yên tâm đáp ứng tốt thêm 5 - 7 năm tới mà không gặp bất kỳ vấn đề nào.

    Bên cạnh đó, máy cũng được trang bị sẵn 8GB RAM DDR4 3200 MHz vừa đủ cho nhu cầu sử dụng văn phòng. Và tất nhiên đây là một chiếc máy tính để bàn nên hoàn toàn có thể nâng cấp lên tối đa 128GB. Trên thực tế sử dụng thì chỉ cần nâng cấp lên 32GB là cũng đã quá đủ để sử dụng rồi.

    Về ổ đĩa, HP đã gắn sẵn một thanh SSD 512GB PCIe NVMe cho băng thông cao, tăng tốc khởi động, khởi chạy ứng dụng và đảm bảo cho mọi hoạt động mượt mà. Nếu nhu cầu lưu trữ cao hơn, người dùng có thể nâng cấp SSD tối đa tới 2TB và có thể gắn thêm một HDD 3.5 inch để mở rộng lưu trữ thêm tới hàng chục TB nữa.

    Thiết kế gọn gàng, bắt mắt, tiết kiệm không gian

    Dù không phải là một mẫu máy bàn quá nhỏ gọn nhưng nhìn chung HP Pavilion TP01-3008d vẫn tương đối nhỏ gọn với kích thước tổng thể chỉ 15.54cm x 30.4cm x 33.74cm. Bạn hoàn toàn có thể đặt ở một góc bàn với không gian chiếm dụng không đáng kể, chỉ 15cm bề ngang và 30cm chiều sâu.

    [​IMG]

    Thiết kế tổng thể của máy cũng khá bắt mắt, hiện đại với tông màu trắng hiện đại đồng nhất dễ dàng bày trí trong mọi không gian sử dụng từ phòng làm việc ở nhà cho đến văn phòng.

    Trang bị sẵn chuột bàn phím tiết kiệm chi phí

    Đây tiếp tục là một điểm cộng lớn với những ai không quá rành công nghệ, đặc biệt là những người lớn tuổi chỉ cần một chiếc máy tính để làm việc, sử dụng internet mà không cần quan tâm quá nhiều những thứ khác.

    Việc được trang bị sẵn chuột bàn phím vừa tiết kiệm chi phí cho người dùng, vừa tiết kiệm thời gian, chỉ cần mua một chiếc máy bộ cùng với một màn hình nữa là đã có thể sử dụng.

    Gọn gàng với kết nối không dây

    Thông thường khi người dùng tự lắp ráp một bộ máy bàn thì WiFi, Bluetooth chắc chắn sẽ làm đội chi phí lên tuy nhiên với hầu hết máy tính đồng bộ của HP thì hãng đã tích hợp sẵn. Người dùng chỉ cần mua về và sử dụng mà không cần quan tâm gì thêm. Việc có sẵn WiFi và Bluetooth giúp người dùng linh động hơn trong quá trình sử dụng, không cần đến dây mạng rườm rà.

    [​IMG]

    Đây chắc chắn là một điểm cộng lớn cho những ai không quá am hiểu về máy tính, chỉ đơn giản là mua về, bật lên sử dụng như một chiếc laptop thông thường.

    Cài sẵn Windows 11 bản quyền

    Nhiều bạn hay so sánh chi phí máy bàn tự lắp ráp với máy tính đồng bộ mà quên mất rằng chi phí cho Windows bản quyền là không hề rẻ. Việc sử dụng Windows bản quyền mang đến nhiều ưu điểm về độ ổn định, bảo mật, dễ dàng cài đặt, khôi phục hệ điều hành.

    Đầy đủ cổng kết nối trước lẫn sau máy

    Việc đầy đủ các cổng kết nối trên máy tính để bàn là điều khá hiển nhiên. Tuy nhiên, điểm khác biệt của các mẫu máy tính đồng bộ của HP nói chung và 15.54cm x 30.4cm x 33.74cm nói riêng thì rất nhiều cổng USB được đưa ra mặt trước, có cả cổng audio 3.5mm và cổng USB-C giúp cho việc sử dụng tiện lợi hơn.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Nhìn chung, với mức giá chỉ ~12 - 13 triệu đồng thì HP Pavilion TP01-3008d rõ ràng là một lựa chọn thực sự đáng cân nhắc. Đối với những ai không quá am hiểu, không rành về máy tính thì việc sử dụng một chiếc máy tính đồng bộ cũng dễ phần bảo hành, sửa chữa về sau.
     

Chia sẻ trang này