Trao quyền cho người dùng: Sự trỗi dậy của dữ liệu do cộng đồng sở hữu và RDAT

Thảo luận trong 'Thương mại điện tử' bắt đầu bởi CoinExVietNam, 22/4/24.

  1. CoinExVietNam

    CoinExVietNam Member
    16/23

    [​IMG]

    Người dùng có thể tham gia r/datadao bằng tài khoản Reddit, thêm dữ liệu và kiếm điểm dựa trên karma của họ. Tập dữ liệu cộng đồng là nền tảng cho nền tảng Reddit mới, hoàn toàn do người dùng sở hữu. Người dùng có quyền bỏ phiếu về việc nên thuê dữ liệu cho các công ty AI khác hay xóa dữ liệu đó.

    Nếu Reddit đồng ý thanh toán trực tiếp, người dùng có thể quyết định xóa data.r/datadao, các thành viên có thể bỏ phiếu để sử dụng dữ liệu để bắt đầu hiển thị Reddit, trực tiếp bán dữ liệu của họ cho các công ty AI hoặc sử dụng ảnh hưởng tập thể của họ để thuyết phục Reddit trực tiếp bồi thường cho họ. Mức độ đóng góp quyết định phần điểm karma của một người.


    Cách mua RDAT
    Vào ngày 4 tháng 4, sàn giao dịch tiền điện tử toàn cầu CoinEx đã niêm yết RDAT, mang đến cho người tiêu dùng tiền điện tử một kênh giao dịch dễ tiếp cận. Tính đến ngày 16 tháng 4, tổng vốn hóa thị trường của RDAT là 3,7 triệu USD. Khi sự kiện halving Bitcoin đến gần hơn, thị trường tiền điện tử tiếp tục biến động và các dự án thú vị khác nhau đang được triển khai. Một dự án như vậy là RDAT, một dự án đầu tiên được triển khai để thưởng cho những người đóng góp dữ liệu và được sử dụng để quản lý bộ dữ liệu Reddit do cộng đồng sở hữu.

    RDAT là gì?
    RDAT là token quản trị cho kho dữ liệu thuộc sở hữu cộng đồng (r/datadao). r/datadao là tập hợp dữ liệu do cộng đồng sở hữu, nơi người dùng có thể kiếm tiền từ dữ liệu của họ. Dữ liệu này bao gồm các bài đăng và bình luận trên các nền tảng như Reddit.

    Reddit bán dữ liệu này cho các công ty khác nhau và họ đã bán được một số dữ liệu với giá 60 triệu USD một năm. Những dữ liệu này được bán vì chúng rất hữu ích, giúp đào tạo chatbot về nghệ thuật trò chuyện.


    [​IMG]

    CoinEx, một sàn giao dịch với hơn 900 tài sản tiền điện tử khác nhau, tập trung vào các tài sản tiền điện tử đổi mới, theo dõi xu hướng của ngành, xác định các dự án chất lượng và độc đáo, đồng thời tuân theo chiến lược niêm yết “tốt, nhanh chóng và đầy đủ” để tối ưu hóa hoạt động tài sản.

    Điều này nhằm mục đích giải quyết các nhu cầu đầu tư khác nhau của người dùng trên toàn thế giới đồng thời hỗ trợ họ tận dụng các cơ hội tiền điện tử khác nhau.

    Các nhà đầu tư toàn cầu có thể giao dịch và đầu tư vào RDAT trên nền tảng CoinEx.

    Để bắt đầu giao dịch token RDAT, hãy nhấp vào liên kết bên dưới:

    (Giao dịch / | trên sàn giao dịch CoinEx)

    RDAT là DAO dữ liệu đầu tiên trên nền tảng. Nó nhằm mục đích thưởng cho người dùng vì đã đóng góp dữ liệu Reddit của họ và cho phép họ bỏ phiếu về cách sử dụng chung dữ liệu này, chẳng hạn như cho các công ty AI cho thuê để đào tạo mô hình và sử dụng vào mục đích khác.


    Lịch sử của RDAT
    Đội ngũ RDAT bắt đầu hoạt động vào ngày 3 tháng 4 với ý tưởng “Dữ liệu là tiền tệ và dữ liệu tập thể là sức mạnh”. Họ được thúc đẩy bởi việc Reddit kiếm được rất nhiều tiền từ việc bán dữ liệu của người dùng cho các công ty mô hình nền tảng. Vì vậy, họ đã tạo ra một cơ sở hạ tầng nơi dữ liệu của người dùng có thể được lưu giữ dưới hình thức ký quỹ và người dùng sẽ có độc quyền đối với dữ liệu của họ và bán dữ liệu đó cho bất kỳ ai họ muốn.

    Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Xin lưu ý rằng thông tin được cung cấp trên trang web này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin. CoinEx không chịu trách nhiệm pháp lý đối với bất kỳ tổn thất tài chính nào phát sinh từ giao dịch tiền điện tử. Chúng tôi khuyên bạn nên tự tiến hành nghiên cứu.

    Nguồn bài viết: Trao quyền cho người dùng: Sự trỗi dậy của dữ liệu do cộng đồng sở hữu và RDAT
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/5/24 lúc 22:19

Chia sẻ trang này