MSO bật mí Outlook calendar office 365 dùng để làm gì?

Thảo luận trong 'Tin Tức Công Nghệ' bắt đầu bởi msovn, 7/3/24.

  1. msovn

    msovn New Member
    1/6

    Outlook calendar office 365 là một trong những tính năng được tích hợp sẵn trong phần mềm email outlook. Tuy nhiên, nhiều người dùng lại chưa thực sự hiểu rõ Outlook calendar office 365 dùng để làm gì? tính năng tiện ích ra sao? Tham khảo bài viết dưới đây của MSO để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

    04 lý do người dùng nên sử dụng Outlook Calendar Office 365
    Outlook calendar office 365 cho phép người dùng tạo lịch hẹn, sự kiện và cuộc họp với người khác. Thông qua ứng dụng, người dùng có thể thiết lập nhiều lịch hẹn cho nhiều mục đích khác nhau, nhập lịch từ đối tác, khách hàng, bộ phận, hay phòng ban để quản lý dễ dàng hơn bao giờ hết. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những lợi ích nổi bật khi sử Outlook calendar office 365 dưới đây:

    Làm việc mọi lúc, mọi nơi
    Với Outlook calendar office 365, người dùng có thể truy cập ứng dụng mọi lúc mọi nơi ở bất cứ hệ điều hành nào như Windows, iOS, Mac OS, hay Android chỉ với duy nhất một thiết bị kết nối Internet. Tận dụng điều này, người dùng có thể bỏ qua mọi giới hạn liên quan đến khoảng cách, thời gian, cũng như các thiết bị đều không trở thành các vấn đề để có thể giải quyết công việc một cách nhanh chóng, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.

    Quản lý công việc một cách dễ dàng
    Outlook calendar hỗ trợ người dùng hiệu quả trong việc quản lý và sắp xếp lịch hẹn phù hợp, hạn chế tối đa tình trạng trùng lịch làm việc, lịch họp, hay lịch gặp gỡ đối tác, khách hàng,... Một giải pháp “tiện ích” trong công việc, trong quy trình làm việc, cũng như quản lý thời gian tối ưu để đảm bảo hiệu suất cao nhất.

    [​IMG]

    Đồng bộ dữ liệu nhanh chóng
    Khi đăng ký tài khoản Microsoft 365 bản quyền, người dùng có thể đăng nhập và sử dụng Outlook calendar “online” cùng lúc trên 05 thiết bị. Hiểu đơn giản, thì khi người dùng cập nhập dữ liệu, lịch làm việc trên máy tính, đồng nghĩa với việc lịch này cũng sẽ được lưu trữ trên thiết bị mà người dùng truy cập khi đăng nhập cùng tài khoản. Thêm vào đó, là tốc độ truy cập nhanh chóng, thời gian phản hồi cho mỗi tác vụ chưa đến 1s, giúp người dùng dễ dàng cập nhập lịch hẹn kịp thời.

    Dễ dàng tích hợp trên nhiều ứng dụng
    Chỉ với 1 tài khoản duy nhất, Outlook calendar cho phép người dùng có thể đăng nhập để sử dụng cùng lúc các công cụ hỗ trợ tiện ích như Office, OneDrive, SharePoint, Planner, Teams,.... Thông qua đó, người dùng dễ dàng xây dựng được quy trình làm việc, kết nối hoàn chỉnh để đội ngũ nhân sự có thể bám sát với mục tiêu và kế hoạch đề ra, từ đó đảm bảo hiệu suất công việc tốt nhất.

    MSO bật mí cách sử dụng Outlook Calendar Office 365 hiệu quả nhất
    Outlook calendar là một công cụ hoàn hảo giúp người dùng tạo và duy trì lịch hẹn, lịch làm việc hiệu quả thông qua những tính năng tiện ích. Theo đó, khi đã đăng ký thành công tài khoản Outlook, người dùng hãy tiến hành login Outlook calendar trên App hoặc online để tiến hành theo những hướng dẫn sau:

    Mở chế độ xem Outlook calendar office 365
    Khi Outlook calendar login thành công, giao diện chính hiện lên sẽ là hộp thư nơi lưu trữ toàn bộ email đến và gửi đi. Tiếp đó, để truy cập Outlook calendar, người dùng chỉ cần click vào biểu tượng “Lịch” ở thanh ngang bên trái.

    [​IMG]

    Để xem chi tiết các lịch “note” trên Outlook calendar, người dùng có thể click vào từng ngày cụ thể để theo dõi và kiểm soát lịch hẹn dễ dàng.

    Tạo một cuộc hẹn trên Outlook calendar office 365
    Không khó để người dùng có thể thiết lập một cuộc hẹn mới trên Outlook calendar chỉ với 04 thao tác đơn giản:

    1. Người dùng click chọn Home và xem lịch ở chế độ Months.

    2. Tiếp tục click vào biểu tượng New Appointment. Lúc này, một giao diện cuộc hẹn mới sẽ hiện ra.

    3. Người dùng cập nhập đầy đủ các thông tin cần thiết, bao gồm mô tả ngắn, thời gian, địa điểm dự kiến.

    4. Click chọn Save and Close để lưu lại những nội dung người dùng đã cập nhập.

    [​IMG]

    Thêm cuộc hẹn từ email trên Outlook calendar office 365
    Người dùng cũng có thể thiết lập thêm bất kỳ nhiều cuộc hẹn khác từ email trên ứng dụng Outlook Calendar chỉ với một vài thao tác gọn nhẹ:

    1. Click Email người dùng muốn thực hiện cuộc họp.

    2. Tại thanh Ribbon → click Reply with Meeting. Sau đó, khi cửa sổ mới hiện lên, người dùng sẽ tiếp tục nhập thông tin vào các ô được yêu cầu.

    3. Hoàn tất bằng cách nhấn chọn Send.

    [​IMG]

    Cài đặt nhắc nhở trên Outlook calendar office 365
    Để sử dụng tính năng nhắc nhở lịch trên Outlook calendar, người dùng chỉ cần thực hiện các thao tác sau:

    1. Sau khi thiết lập lịch hẹn, lịch họp thành công, người dùng có thể bật tính năng nhắc nhở bằng cách click chọn biểu tượng Reminder.

    2. Lựa chọn thời gian mà người dùng muốn thiết lập thông báo nhắc nhở. Sau đó, click chọn Sound.

    3. Để ngừng tính năng nhắc nhở, người dùng chỉ cần click chọn Dismiss để hoàn tất.

    [​IMG]

    Chia sẻ lịch trên Outlook calendar office 365
    Người dùng có thể chia sẻ lịch Outlook calendar với những người bạn bên trong và bên ngoài tổ chức một cách dễ dàng thông qua tính năng gửi email của phần mềm hoặc xuất bản trực tiếp với thao tác đơn giản sau:

    1. Mở lịch và click chọn E-mail Calendar. Lúc này, một thông báo sẽ hiện ra, người dùng chỉ cần tiếp tục click vào mũi tên bên cạnh Calendar để chọn lịch muốn chia sẻ. Sau đó, nhấn OK để xác nhận hoàn tất.

    [​IMG]

    2. Nếu người dùng muốn chia sẻ Outlook calendar bằng hình thức xuất bản trực tiếp, thì hãy click vào Home sau đó chọn Publish Online icon. Khi hộp thoại Publish Calendar to Custom Server hiện lên, người dùng chỉ cần nhập URL máy chủ muốn xuất bản, nhấn OK là đã hoàn tất.

    Xem thêm: archive mail outlook, thu hồi email outlook

    Trên đây là toàn bộ nội dụng MSO đã chia sẻ để người dùng có thể hiểu rõ hơn Outlook calendar office 365 dùng để làm gì. Nếu người dùng có bất cứ vấn đề gì cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ trực tiếp chúng tôi qua thông tin sau:

    Thông tin liên hệ: Mso.vn - Microsoft 365

    Văn phòng: Lô TT 02-15, KĐT Mon City, Quận Nam Từ Liêm, Tp. Hà Nội.

    Hotline: 024.9999.7777

    Email: vphn@hvn.vn
     
: mso, msovn

Chia sẻ trang này