So sánh Chat GPT, Bing AI và Bard AI: Trí tuệ nhân tạo nào xịn sò hơn?

Thảo luận trong 'Tin Tức Công Nghệ' bắt đầu bởi shopnewtech000, 27/11/23.

  1. shopnewtech000

    shopnewtech000 Member
    8/12

    Chat GPT, Bing AIBard AI là những chatbot nổi tiếng được cộng đồng content ưa chuộng. Tuy nhiên, mỗi chatbot lại có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Bài viết này sẽ phân tích những điểm khác biệt giữa 3 chatbot này, giúp bạn lựa chọn được chatbot phù hợp với nhu cầu của mình.

    Khái niệm chat GPT, Bing AI, Bard AI là gì?
    Chat GPT là gì?
    Chat GPT là một chatbot AI tiên tiến có thể tạo ra các cuộc trò chuyện tự động, trả lời câu hỏi, viết văn bản sáng tạo và hỗ trợ công việc. Chat GPT được đào tạo trên một tập dữ liệu khổng lồ gồm văn bản và mã, giúp nó có thể hiểu và phản hồi theo cách giống con người.

    Chat GPT là một công cụ AI mạnh mẽ, nhưng nó cũng có những hạn chế. Chat GPT có thể tạo ra các cuộc trò chuyện tự động chân thực và linh hoạt, nhưng nó cũng có thể bị tối ưu hóa quá mức và không biết gì nhiều về các khía cạnh của thế giới thực.

    [​IMG]

    Chat GPT có thể bị tối ưu hóa quá mức, dẫn đến việc nó đưa ra những câu trả lời phù hợp với dữ liệu đào tạo của nó, ngay cả khi những câu trả lời đó không chính xác.

    Bing AI là gì?
    Bing AI (vừa đổi tên là Capilot) là một công cụ tìm kiếm được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI). Nó được xây dựng dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn GPT của OpenAI, giúp nó có thể hiểu và trả lời các câu hỏi của người dùng một cách chính xác và đầy đủ. Bing AI cũng có thể giải quyết các bài toán khó, viết bài luận hoặc tạo mã code phức tạp.

    [​IMG]

    Bard AI là gì?
    Bard AI là một chatbot trò chuyện được phát triển bởi Google AI, sử dụng các mô hình ngôn ngữ lớn (LLMs) như LaMDA và PaLM. Các mô hình này được đào tạo trên một lượng lớn dữ liệu văn bản, cho phép chúng hiểu và tạo ra văn bản giống như con người.

    [​IMG]

    So sánh chi tiết Chat GPT, Bing AI và Bard AI - Chatbot nào thông minh hơn
    Độ chính xác của câu trả lời
    Cả 3 công cụ Chat GPT, Bing AI và Bard AI đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng về độ chính xác của câu trả lời.

    Chat GPT chỉ cập nhật dữ liệu đến tháng 09/2021, không thảo luận về các vấn đề chính trị đảng phái và không truy cập trực tiếp thông tin từ web. Để cập nhật tin tức theo thời gian thực, người dùng phải trả phí $20/tháng.

    [​IMG]

    Bing AI và Bard AI đều có khả năng giải quyết các vấn đề phức tạp. Tuy nhiên, Bing AI gặp khó khăn trong việc tạo ra các phản hồi phù hợp với ngữ cảnh, trong khi Bard AI không được cập nhật liên tục để đáp ứng các yêu cầu mới nhất.

    Mục đích sử dụng
    Chat GPT có thể yêu cầu Chat GPT giúp bạn viết email, bài luận, code, thơ, truyện, bài hát, hoặc bất kỳ loại nội dung nào bạn muốn. Chat GPT có khả năng sáng tạo và trò chuyện tự nhiên, nhưng cũng có thể bị tối ưu hóa quá mức và không biết gì nhiều về thế giới thực

    Bing AI có thể yêu cầu Bing AI giải quyết các bài toán khó, viết bài luận hoặc code, hoặc cung cấp cho bạn các kết quả, sự kiện và tin tức nóng hổi nhất hiện nay. Bing AI được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp người dùng có trải nghiệm tìm kiếm và giao tiếp tốt hơn. Bing AI được xây dựng dựa trên công nghệ Chat GPT, nhưng cũng có thể truy cập vào các nguồn dữ liệu được cập nhật liên tục trên internet.

    Bard AI có thể yêu cầu Bard AI giải thích các khái niệm, thuật ngữ, công thức, mã nguồn, hoặc cung cấp cho bạn các ví dụ, minh họa, hoặc bài tập.

    Mô hình ngôn ngữ
    GPT-4 là một mô hình ngôn ngữ tiên tiến được sử dụng bởi nhiều chatbot AI, bao gồm ChatGPT, Bing AI và Bard AI. Phiên bản mới nhất này có thể xử lý nhiều loại văn bản hơn và tạo ra nội dung chất lượng cao hơn, bao gồm văn bản sáng tạo, văn bản kỹ thuật và văn bản dịch.

    • Chat GPT sử dụng ngôn ngữ GPT 3.5 (bản miễn phí) và GPT 4.0 cho bản trả phí.

    • Mới đây Bing AI đã hợp tác cùng chat GPT 4.0 sử dụng ngôn ngữ cải tiến thông minh hơn của Microsoft.

    • Bard AI sử dụng ngôn ngữ GPT của Google.
    Điểm khác biệt duy nhất ở ngôn ngữ là Bing AI và Bard AI sẽ không cần phải trả phí như chat GPT 4.O của Open AI.

    Ngôn ngữ hỗ trợ
    Chat GPT, Bing AI và Bard AI đều được tích hợp đa ngôn ngữ khác nhau.

    Chat GPT là một chatbot AI hữu ích có thể được sử dụng trong nhiều ứng dụng. Tuy nhiên, Chat GPT hiện chỉ hỗ trợ tiếng Anh. Nếu bạn muốn sử dụng Chat GPT với một ngôn ngữ khác, bạn cần sử dụng dịch vụ bản dịch của Google.

    ChatGPT và Bing AI đều là những chatbot AI có thể hiểu và tạo ra văn bản trong nhiều ngôn ngữ. Tuy nhiên, Bing AI có thể hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn, bao gồm Tây Ban Nha, tiếng Anh, Pháp, Đức và bất kỳ ngôn ngữ nào người dùng nhập.

    [​IMG]

    Bard AI là một chatbot AI được phát triển bởi Google. Bard AI có thể hỗ trợ 40 thứ tiếng khác nhau, bao gồm tiếng Anh, Trung Quốc, Nhật Bản và nhiều ngôn ngữ khác. Bard AI có thể hỗ trợ nhiều ngôn ngữ nhờ vào hệ thống mã hóa ngôn ngữ khổng lồ của Google.

    Giải pháp an ninh bảo mật
    Khi sử dụng các công cụ chatbot, người dùng cũng cần lưu ý đến vấn đề bảo mật và quyền riêng tư của mình. Cả Chat GPT, Bing AI và Bard AI đều đã cam kết với chính sách để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng và không lạm dụng dữ liệu cá nhân của người dùng.

    Chat GPT là một công cụ chatbot được phát triển bởi Open AI, một tổ chức phi lợi nhuận. Chat GPT đã tuyên bố rằng họ sẽ không sử dụng dữ liệu của người dùng cho bất kỳ mục đích thương mại nào và sẽ xóa dữ liệu sau mỗi cuộc trò chuyện.

    Ngoài ra, còn có những công cụ chatbot khác như Bing AI và Bard AI, cũng cung cấp cho người dùng những tùy chọn để quản lý quyền riêng tư và ẩn danh của mình. Người dùng có thể chọn để không lưu lại lịch sử trò chuyện, không chia sẻ thông tin cá nhân, hoặc thay đổi tên và hình đại diện của mình.

    Môi trường hoạt động
    Bing AI đã kết hợp với Windows để cho phép người dùng truy cập nhanh chóng trên Google và Microsoft Edge. Đây là một ưu điểm của Bing AI so với chat GPT và Bard AI, vì người dùng phải vào website để sử dụng hai công cụ chatbot này. Tuy nhiên, điều này không làm giảm đi chất lượng và hiệu suất của chat GPT và Bard AI.

    Giao diện người dùng
    Giao diện của ChatGPT và Bard AI chỉ bao gồm hai phần chính: ô nhập liệu và ô xuất hiện câu trả lời. Ô nhập liệu cho phép người dùng nhập câu hỏi hoặc yêu cầu của họ. Ô xuất hiện câu trả lời sẽ hiển thị câu trả lời của chatbot.

    Giao diện đơn giản này giúp người dùng tập trung vào việc tương tác với chatbot, thay vì phải lo lắng về việc tìm hiểu cách sử dụng giao diện.

    [​IMG]

    Bing AI cung cấp hai cách thức tương tác với chatbot: chế độ thông tin và chế độ trò chuyện. Người dùng có thể lựa chọn chế độ phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

    Thao tác đăng ký
    Chat GPT, Bing AI và Bard AI đều cho phép người dùng sử dụng miễn phí, nhưng Chat GPT yêu cầu người dùng đăng ký tài khoản trên trang web của OpenAI. Sau khi đăng ký, người dùng có thể sử dụng Chat GPT mà không cần trả phí.

    Bing AI là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn sử dụng chatbot AI mà không cần đăng ký. Người dùng có thể truy cập Bing AI thông qua Microsoft Edge, Windows 11 hoặc Microsoft Teams.

    [​IMG]

    Còn Bard AI bạn chỉ cần đăng ký tài khoản trên trang web của nó và đăng nhập tài khoản trên Google là có thể sử dụng được.

    Nên chọn chat GPT, Bing AI hay Bard AI?
    Có thể nói rằng, mỗi công cụ chatbot đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng mà người dùng có thể lựa chọn dùng công cụ chatbot nào.

    • Dùng chat GPT khi bạn muốn viết nội dung, sáng tạo ý tưởng hoặc tạo ra các câu trả lời tự động trong chatbot.

    • Dùng Bing AI khi bạn muốn nhanh chóng không cần đăng ký, tra cứu hoặc hỏi những câu hỏi cần độ chính xác và đáng tin cậy từ thế giới thực.

    • Dùng Bard AI khi bạn muốn một con chat đa năng, có thể trả lời câu hỏi một cách thông minh và chi tiết.
    Hoặc bạn có thể thử sử dụng một nội dung để hỏi cho cả 3 con chat để kiểm tra độ chính xác nhất từ chat GPT, Bing AI, Bard AI để tìm ra một con chat phù hợp đối với bạn.

    Kết luận
    Chat GPT, Bing AI và Bard AI là những chatbot AI mạnh mẽ với những ưu và nhược điểm riêng. Mỗi chatbot đều có những tiềm năng để được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, mang lại lợi ích cho con người.

    Bạn trải nghiệm như thế nào về 3 chatbot này hãy bình luận cho mình biết nhé!
     

Chia sẻ trang này